Tin mới

BLV Quang Huy: 'Việt Nam không đáng thua trận, khó trách thầy Park về Thanh Bình'

Thứ sáu, 08/10/2021, 11:15 (GMT+7)

Nói về thất bại của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc, BLV Quang Huy khẳng định đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo không đáng thua, và thật khó để trách thầy Park vì các quyết định thay người của ông.

VIDEO HIGHLIGHT Việt Nam vs Trung Quốc:

Phát biểu sau trận thua 2-3 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc, BLV Quang Huy tỏ ra tiếc nuối: “Lối chơi giàu kỹ thuật và cầm giữ bóng thoát pressing tốt của tuyển Việt Nam khiến Trung Quốc ít nhiều dành sự tôn trọng khi không dám pressing tầm cao, luôn thận trọng khi tuyển Việt Nam có bóng".

"Trung Quốc vẫn là đội bóng mạnh hơn, có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, nhưng họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi của tuyển Việt Nam. Tuyển Việt Nam lẽ ra không đáng phải thua ở trận đấu này. Thực tế chúng ta để thua tình huống chứ không thua về thế trận. Nhìn chung các cầu thủ Việt Nam có tinh thần tốt dù bị dẫn trước hai bàn, lối chơi tổng thể là ổn", BLV Quang Huy nói thêm.

Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri
Dù chơi rất nỗ lực nhưng ĐT Việt Nam đã không thể có được trận hòa trước Trung Quốc - Ảnh: Dantri

BLV Quang Huy cũng đồng tình với quan điểm, việc thay người của HLV Park Hang Seo đã góp phần khiến Việt Nam để mất cơ hội giành điểm trước ĐT Trung Quốc.

"Chúng ta thấy hậu vệ trẻ Thanh Bình tương đối non để dẫn tới bàn thua ở phút bù giờ. Tấn Trường chơi ở trận này cũng chưa tốt, nhưng cũng không thể trách anh bởi đây là lỗi chung của hàng phòng ngự. Thực tế cũng không thể trách các cầu thủ, đúng như ông Park Hang Seo đã nhận trách nhiệm hết về mình ở phát biểu sau trận đấu", BLV Quang Huy nêu quan điểm.

Ngoài ra, BLV Quang Huy cũng chỉ ra những cầu thủ chơi tốt ở trận đấu này: “Hoàng Đức, Tiến Linh, Quang Hải và đội trưởng Quế Ngọc Hải đều đã chơi rất tốt, đặc biệt là Hoàng Đức.

Hoàng Đức là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri
Hoàng Đức là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía ĐT Việt Nam - Ảnh: Dantri

Rõ ràng sân chơi ở vòng 12 đội mạnh nhất châu Á luôn chứa đựng sự nghiệt ngã. Việc sử dụng cầu thủ trẻ trên sân ở đấu trường đẳng cấp như thế này giống như một canh bạc. HLV Park Hang Seo đã thành công khi tung Hồ Tấn Tài vào sân, nhưng lại sai lầm khi dùng Thanh Bình.

Cũng có thể Thành Chung chưa có thể lực tốt nhất nên ông muốn thử nghiệm hậu vệ trẻ. HLV là người rõ nhất phong độ của cầu thủ mình có, không thể trách ông ấy được. Dù chúng ta thua, nhưng chúng ta đã có thêm những bài học quý giá để tiếp tục trưởng thành hơn", BLV Quang Huy kết luận.

Bảng xếp hạng bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

BLV Quang Huy: 'Việt Nam không đáng thua trận, khó trách thầy Park về Thanh Bình' - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news