Tin mới

BLV Quang Huy: Hòa Iran còn hơn cả vô địch AFF Cup

Thứ bảy, 12/01/2019, 15:19 (GMT+7)

 BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam thừa nhận sức mạnh đẳng cấp của Iran là vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam.

 BLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam thừa nhận sức mạnh đẳng cấp của Iran là vượt trội hoàn toàn so với Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran sẽ diễn ra vào 18h ngày 12/1. Sau kết quả của lượt trận đầu tiên, Việt Nam rơi vào thế khó trước đối thủ được đánh giá là ứng viên vô địch. Nếu để thua, cơ hội lọt vào vòng sau của thầy trò HLV Park Hang-seo là không cao.

Trước trận đầu này, trên Tiền Phong, BLV Quang Huy nói: “So với tuyển Việt Nam, Iran mạnh hơn về mọi mặt: thể lực, thể hình, kinh nghiệm, kỹ thuật... Trước một đối thủ có đẳng cấp vượt trội và đang có phong độ cao (thắng Yemen 5-0 trận ra quân), tuyển Việt Nam đang gặp thử thách cực lớn, dù có chơi với hơn 100% khả năng. Có điểm trước Iran, tôi đánh giá còn cao hơn chức vô địch AFF Cup”.

 

Chúng ta có quyền hi vọng, nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng cơ hội là rất ít. Các đội bóng trong châu lục tiến bộ rất nhanh và Việt Nam cũng không mạnh hơn được nhiều đội. Tôi nghĩ, giải đấu này chúng ta vượt qua được chính mình đã là một thành công lớn.

Về khả năng đi tiếp, có thể lấy Bồ Đào Nha cũng đã từng giành 3 điểm tại vòng bảng Euro 2016 rồi vô địch. Tôi cho rằng chúng ta cần giữ vững tinh thần thi đấu.”

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news