Tin mới

BLV Quang Huy: "Nếu phải chọn người chơi hay nhất thì đó là thủ môn Bùi Tiến Dũng"

Thứ ba, 28/08/2018, 15:00 (GMT+7)

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước tuyển Syria, "người gác đền", "thủ thành" Bùi Tiến Dũng đã cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng.

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước tuyển Syria, "người gác đền", "thủ thành" Bùi Tiến Dũng đã cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng. 

Tri thức trực tuyến cho hay trong trận đấu diễn ra ngày hôm qua giữa đội tuyển Olympic Việt Nam - Olympic Syria sau 120 phút lịch sử, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn trở thành người hùng sau “bàn thắng vàng” ở hiệp phụ thứ hai.

Phong độ của Tiến Dũng là chìa khóa quan trọng để Olympic Việt Nam hy vọng đánh bại Hàn Quốc trong trận đấu tới đây. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo nhận vô số lời khen vì những đấu pháp hợp lý, cũng như toan tính chuẩn xác ở những lần thay đổi nhân sự.

Ngoài Văn Toàn và người cầm quân Park Hang-seo, Bùi Tiến Dũng là cái tên tiếp theo xứng đáng được tôn vinh khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở khung thành. 

Thủ thành người Thanh Hóa đã chứng minh cho cổ động viên rằng anh xứng đáng được HLV Park Hang-seo đặt niềm tin. 

Nếu như Văn Toàn là người đã giúp Việt Nam có được tấm vé vào bán kết ASIAD 2018 thì Bùi Tiến Dũng là người hùng "thầm lặng" và là nền tảng mở ra kỳ tích cho lịch sử bóng đá nước nhà. 

Sau tất cả, Tiến Dũng đã chứng tỏ đẳng cấp ở khung gỗ Olympic Việt Nam. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, Bùi Tiến Dũng xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.

“Thắng Syria là chiến công của cả tập thể, mọi cầu thủ đều nỗ lực hết mình. Nhưng nếu chọn ra cầu thủ hay nhất, theo tôi đó là Thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trước khi Văn Toàn ghi bàn mở tỷ số, Olympic Việt Nam chịu rất nhiều pha tấn công của Syria", Quang Huy phân tích.

"Sự chắc chắn của Tiến Dũng chính là chỗ dựa, động lực thúc đẩy tinh thần cho toàn đội”, anh khẳng định.

Syria là đội có khả năng tấn công bóng bổng hay bậc nhất ASIAD 18. Trước trận tứ kết, đội bóng Tây Á ghi 6 bàn và 4 trong số đó đến từ những pha dàn xếp đơn giản bằng bóng bổng. Cả trận, có ít nhất 3 tình huống cầu thủ Syria tạt bóng đi theo quỹ đạo nguy hiểm, song Tiến Dũng chọn vị trí tốt và tóm gọn.

Không chỉ chắc chắn ở khu vực 16,5 m, tình huống băng ra hợp lý của Tiến Dũng ở phút 35 giúp Olympic Việt Nam thoát khỏi pha tấn công nguy hiểm từ Syria. Trước đó, tiền vệ Mohammad Almarmour thực hiện đường chọc khe tuyệt vời, nhưng Tiến Dũng kịp phản ứng khiến bóng không thể đến chân tiền đạo Barakat.

Trong chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, "người gác đền" Bùi Tiến Dũng cho thấy vì sao anh luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng.

Phong độ xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước Olympic Syria Thủ thành số 1 của Olympic Việt Nam có một ngày thi đấu ổn định và chắc chắn trong trận tứ kết trước Olympic Syria, qua đó góp công vào chiến tích lịch sử của toàn đội.

Theo Người lao động, đêm qua, khi Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất từ đó loại Olympic Syria, đưa Olympic Việt Nam lần đầu trong lịch sử vào bán kết bóng đá nam ASIAD 2018, cả gia đình thủ Môn Bùi Tiến Dũng ở quê nhà vỡ òa trong hạnh phúc.

Bà Phạm Thị Điều (mẹ thủ môn Bùi Tiến Dũng) cho biết như kết quả không ít người dự đoán, Việt Nam thắng 1-0 trước Syria. "Một trận đấu hết sức căng thẳng và có một kết quả thật tuyệt vời. Việt Nam đã vào bán kết" - bà Điều chia sẻ.

Bà Điều cho biết thêm rất tự hào về con trai mình, tự hào trước chiến thắng của đội tuyển, chúc tuyển Olympic Việt Nam sẽ thi đấu tốt trong tại vòng bán kết sắp tới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news