Tin mới

BLV Quang Huy: Tái hiện kịch bản "hú vía" ở Trung Quốc, Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ nhân tố X

Thứ hai, 27/08/2018, 10:02 (GMT+7)

Dù đối thủ Syria rất mạnh, BLV Quang Huy vẫn vững tin rằng U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ bàn thắng ở hiệp phụ.

Dù đối thủ Syria rất mạnh, BLV Quang Huy vẫn vững tin rằng U23 Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ bàn thắng ở hiệp phụ.

BLV Quang Huy: Tái hiện kịch bản

HLV Park Hang-seo luôn có các quyết định thay người rất hiệu quả.

Vào lúc 19h30 hôm nay, 27/8, U23 Việt Nam sẽ đụng độ đối thủ mạnh U23 Syria tại Tứ kết Asiad 2018. Chia sẻ về đội nhà trước thềm trận đấu này, BLV Quang Huy cho biết anh luôn cảm thấy bất ngờ về chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

"Với ông Park Hang-seo thì rất khó nói. Mình có một lực lượng dày trên hàng công nên ông ấy có thể triển khai nhiều cách tiếp cận trận đấu khác nhau. Ông ấy có thể sẽ ứng biến trong từng thời điểm. Có thể vào trận thì đánh phủ đầu, hoặc phòng ngự phản công. Mình thường xuyên bị bất ngờ với kiểu chơi của ông Park nên chưa biết ông ấy sẽ đá thế nào. Có thể sáng nay, ý tưởng mới đến với ông ấy.

Cá nhân tôi nghĩ đội nên linh hoạt về đầu pháp, trong từng thời điểm của trận đấu thì chơi khác nhau, thậm chí chuyển đổi giữa các sơ đồ chiến thuật khác nhau, lúc thì vùng lên chủ động đá nhanh áp đặt, lúc lại chơi thấp rình rập. Đá với Syria thì chúng ta phải có sự linh hoạt, luôn luân chuyển để đối phương bất ngờ. Trong tay ông Park có những quân bài để làm điều đó. Đình Trọng trở lại là điều rất tốt".

BLV Quang Huy: Tái hiện kịch bản hú vía ở Trung Quốc, Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ nhân tố X - Ảnh 1.

BLV Quang Huy cho rằng trận đấu với Syria tối nay sẽ dễ hơn hồi đầu năm và Việt Nam sẽ thắng ở hiệp phụ nhờ nhân tố X.

Tại VCK U23 2018 hồi đầu năm, Việt Nam đã gặp Syria tại vòng bảng và hòa 0-0, qua đó đi tiếp vào vòng loại trực tiếp trong khi đối thủ bị loại. So sánh U23 Việt Nam hiện tại với hồi đầu năm, BLV Quang Huy tiếp:

"Đội hình hiện tại mạnh hơn, có những cầu thủ tăng cường dạn dày hơn. Về lối chơi thì chúng ta phong phú hơn, có thể thích ứng với nhiều đối thủ khác nhau. Có thể chơi kiểu lai rai rình rập, cũng có thể chơi đá phủ đầu được, đa dạng, thích mắt hơn".

Anh phân tích thêm về đối thủ: "Syria mạnh trong các pha bóng bổng nhưng cặp trung vệ không tốt. Cần bịt chặt 2 biên không để họ chuyền bổng. Có thể phát huy khả năng đột phá như Quang Hải, Công Phượng và cả Văn Quyết nữa".

Khi được hỏi trận đấu tối nay liệu sẽ dễ hơn hay khó hơn so với đầu năm, BLV Quang Huy bày tỏ sự lạc quan: "Tôi cảm giác sẽ dễ hơn vì hiện tại chúng ta đá đa dạng hơn, sẽ không chỉ giơ đầu chịu đấm. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng ở hiệp phụ, có thể là 1-0 thôi và nhân tố X nào đó vào sân thay người rồi tỏa sáng".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news