Tin mới

Bờ biển Quảng Bình từng xuất hiện vô số ốc, người dân vui mừng nghĩ 'lộc trời' nhưng đây có thể là ‘dự báo’ thiên tai

Thứ hai, 19/10/2020, 13:56 (GMT+7)

Cộng đồng mạng chỉ ra rằng theo kinh nghiệm từ những ngư dân miền Trung thì các loài vật này có thể dự báo rất đúng về hiện tượng mưa bão, lũ lụt.

Những ngày qua, cả nước hướng về miền Trung đang liên tiếp phải chịu những cơn mưa lũ lớn. Đợt lũ này đã gây ra thiệt hại vô cùng lớn cả về người và của.

Mới đây, một cư dân mạng đã chia sẻ hình ảnh một số lượng ốc dày đặc, trôi dạt vào bờ. Đáng chú ý thời gian xảy ra sự kiến là cách đây nửa tháng, ngay trước khi cơn bão đi vào đất liền. Theo ông Nguyễn Tiến Nên, người am hiểu văn hóa dân gian và nghề biển ở xã Cảnh Dương, loài ốc này vốn nằm ngoài khơi, hằng ngày, các tàu giã cào mang vào rất nhiều.

Ảnh: internet

Nhiều người cho rằng các loài sinh có khả năng dự báo thiên tai vô cùng chính xác, Ví dụ như bò dự đoán được động đất, ong dự đoán được bão lũ, bọ rùa dự đoán được hạn hán,… Việc số lượng lớn các loài ốc: ốc móng tay, ốc xoắn, ốc đinh,.. bỗng nhiên tập trung về bờ biển Quảng Bình được cho là một biểu hiện bất thường.

Khi ấy, nhiều người dân ra biển nhặt ốc về để ăn, bán. Ảnh: internet

Hiện tượng này đã xuất hiện từ cách đây nửa tháng nhưng không có nhiều người quan tâm, cho rằng đây là hiện tượng ngẫu nhiên. Nhưng cho đến hiện tại, khi trận lũ lụt gây ảnh hưởng vô cùng to lớn đang diễn ra trên nhiều tình thành ở miền Trung, cư dân mạng càng thêm “khâm phục” kinh nghiệm lão làng của các dư dân về sinh vật biển.

Một số bình luận từ Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Trên thực tế những loài sinh vật biển trôi dạt vào bờ trước khi xảy ra bão, lũ vốn là hiện tượng tự nhiên. Thông thường, các ngư dân hay dựa vào các hiện tượng này cùng với những kinh nghiệm lâu năm để xác định có thể ra khơi hay không. Tuy nhiên đối với cư dân mạng thì đây lại là một hiện tượng kỳ lạ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news