Tin mới

Bộ GD-ĐT thông tin cụ thể kế hoạch thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Thứ sáu, 28/08/2020, 08:35 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, đến giờ phút này cả 11 tỉnh, thành phố đã sẵn sàng cho kỳ thi. Trong buổi sáng mai đề thi sẽ chuyển về cho từng địa phương.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, tại phiên họp Thường trực Chính phủ về về công tác phòng, chống dịch Covid-19 chiều 27/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, 0h sáng ngày 27/8, Bộ GD-ĐT chính thức công bố kết quả thi đợt 1.

Theo đó, kết quả thi cả nước, tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98,34 % so với năm 2019, cao hơn gần 4%. Cụ thể, năm 2019 tỷ lệ tốt nghiệp đạt 94,6%, năm nay là 98,34% .

Qua đây có thể đưa ra 3 nhận định. Thứ nhất, điểm trung bình các bộ môn thi của đợt 1 cao hơn so với năm 2019. Lý do là đề thi của năm trước là kỳ thi THPT quốc gia, năm nay là kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cho nên đề thi được ra theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và phù hợp với yêu cầu hiện nay.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT khẳng định, cho đến giờ phút này cả 11 tỉnh, thành phố đã sẵn sàng cho kỳ thi. Trong buổi sáng ngày mai đề thi sẽ chuyển về cho từng địa phương, để các địa phương sẽ có đề thi in sao và tiến hành mọi hoạt động của kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Ảnh minh hoạ

Thứ hai là không có "mưa" điểm 10. Số lượng điểm 10 cao hơn so với mọi năm nhưng điểm 10 tập trung vào các môn như Giáo dục công dân, với trên 4.000 thí sinh đạt điểm 10, trên tổng số hơn 800.000 thí sinh dự thi, cho nên số lượng không lớn. Cùng với đó, số lượng điểm 10 của các môn Toán, Văn rất phù hợp.

Thứ ba là có sự phân hóa điểm 9, điểm 8 và điểm 10 không nhiều và số lượng phân hóa này hợp lý. Qua đó, tạo điều kiện cho các trường đại học lựa chọn tuyển sinh phù hợp.

Để chuẩn bị cho kỳ thi đợt 2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết, ngày 22/8 Bộ đã tổ chức một hội nghị trực tuyến với 27 Sở có thí sinh tham gia đợt hai.

"Sau khi làm việc với thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và với tỉnh Đắk Lắk, thì cả hai địa phương là thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đều có công văn đề xuất với Bộ là tổ chức thi đợt 2 vào ngày mùng 3 và 4/9 tới"Thứ trưởng thông tin.

Riêng TP Buôn Mê Thuột có đề xuất với Bộ tổ chức thi vào cuối tháng 8. Bởi vậy, để cho phù hợp với các địa phương khác và với 26.000 thí sinh tại 27 tỉnh, thành phố có thí sinh dự thi, trong đó 3 tỉnh đông thí sinh nhất là thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Đắc Lắk cùng 2 tỉnh, thành phố là Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ngãi với số lượng thí sinh phù hợp nên Bộ GD-ĐT đề xuất với Ban Chỉ đạo thi và Thủ tướng Chính phủ cho phép, Bộ sẽ tổ chức kỳ thi này vào ngày mùng 3-4/9 với kỳ thi tốt nghiệp.

Về kế hoạch tổ chức thi đợt 2, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ cũng đã chỉ đạo với các địa phương trên tinh thần là 27 tỉnh, thành phố có thí sinh dự thi sẽ gộp lại thi tại 11 điểm thi tại các địa phương.

“Với số lượng các thí sinh dự thi đợt này là những thí sinh trong điều kiện có dịch và có những thí sinh có diện F1, F2 đợt 1 không đủ điều kiện dự thi đợt 1, sẽ gộp vào đợt 2. Và số tỉnh có số thí sinh là 1, 2 thí sinh sẽ ghép tỉnh. Cho nên kết quả thi chỉ ở 11 điểm thi/27 tỉnh dự thi” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Cũng theo ông Độ, các địa phương đều đã chuẩn bị sẵn sàng thành lập Hội đồng thi, bố trí cán bộ coi thi, giám thị coi thi để triển khai thực hiện. Bộ cũng đã chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện hai mục tiêu.

Một là, đảm bảo an toàn tuyệt đối về dịch, phòng chống dịch theo như tinh thần như đợt 1. Hai là, tuyệt đối đảm bảo an toàn, trung thực, công bằng khách quan trong kỳ thi.

Bộ cũng đã ban hành các văn bản về hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các địa phương về công tác tổ chức kỳ thi cũng như là công tác phòng, chống dịch.

Đặc biệt, tiếp tục thực hiện công điện của Bộ Y tế liên quan đến việc tổ chức kỳ thi, các địa phương đều bố trí một kíp trực y tế để đảm bảo đo thân nhiệt kiểm soát về sức khỏe, dịch tễ để đảm bảo cho các em thi đạt kết quả tốt.

Với những trường hợp có thí sinh F1, F2 dự thi thì lần này sẽ giao cho cán bộ y tế bố trí quần áo chống độc để chống dịch, trực tiếp tham gia bảo vệ cho kỳ thi một cách tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news