Tin mới

Bộ Ngoại giao thông tin về công dân Việt ở Trung Quốc bị nhiễm virus corona

Thứ năm, 06/02/2020, 17:59 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đang giữ liên hệ với hơn 400 công dân Việt Nam ở Trung Quốc.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Infonet, chiều ngày 6/2, trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Bộ Ngoại giao đang phối hợp rất tích cực các cơ quan trong nước cũng như phía Trung Quốc đưa công dân Việt Nam có nguyện vọng về nước, phù hợp với luật pháp Việt Nam, luật pháp nước sở tại và quy định quốc tế. Với trường hợp của 29 công dân có nguyện vọng về nước, chúng tôi đang nỗ lực cao nhất để thực hiện việc này sớm nhất”.

Trong những ngày qua, các cơ quan đại diện Việt Nam ở Trung Quốc đã liên hệ và giữ liên lạc với hơn 400 công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập và du lịch tại Trung Quốc (không bao gồm các trường hợp sang ngắn hạn và không đăng ký bảo hộ với Đại sứ quán). Qua đó, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã nắm tình hình, thường xuyên thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các trường hợp gặp khó khăn như là gặp khó khăn về thị thực lưu trú do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

“Qua liên hệ, các cơ quan đại diện cũng thông báo cho Bộ Ngoại giao là nhìn chung tình hình sức khỏe của các công dân Việt Nam hiện nay là ổn định”, Người phát ngôn cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: internet

Liên quan đến thông tin Việt Nam sẽ tiến hành cách ly hoặc từ chối nhập cảnh hành khách nước ngoài đã đến Trung Quốc trong 14 ngày vừa qua, cũng như tác động của bệnh dịch tới giải đua xe F1 tại Việt Nam, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết:

Theo tôi hiểu, thông tin tạm dừng xuất nhập cảnh chỉ áp dụng cho hành khách đến từ các vùng có dịch của Trung Quốc. Hiện Trung Quốc đã thông báo có 31 địa phương của Trung Quốc đã có dịch. Thông tin này đã được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Bộ Y tế. Do đó, chúng tôi cũng hy vọng rằng các khách nước ngoài, khi đến Việt Nam, đã nhận thức được thông báo này và sẽ không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào khi nhập cảnh vào Việt Nam và bị từ chối.

Về câu hỏi liên quan đến giải đua xe F1, ban tổ chức là thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, từ góc độ Bộ Ngoại giao, tôi cho rằng Việt Nam đang theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và bản thân Chính phủ Việt Nam đang triển khai các biện pháp quyết liệt để phòng, chống, ngăn ngừa lây lan, tiến tới kiểm soát dịch bệnh và chúng tôi cũng mong muốn tổ chức các hoạt động ở Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động quốc tế, thu hút sự tham gia đông đảo của khách nước ngoài, phải được tổ chức trong điều kiện an ninh, an toàn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news