Tin mới

Thành Long có hành động ấm lòng giữa đại địch virus Corona

Thứ năm, 06/02/2020, 16:08 (GMT+7)

Trước đại dịch virus toàn cầu Corona bùng phát, Thành Long cho biết sẽ dành số tiền 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD) để tặng cho cá nhân hoặc tổ chức tìm ra được phương pháp điều trị căn bệnh này.

Ngày 5/2, trên trang cá nhân của mình nam diễn viên Thành Long chia sẻ sự quan tâm của ông tới dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV đang bùng phát khắp Trung Quốc, đặc biệt là tại thành phố Vũ Hán.

Trang Sina cho biết, ngôi sao gạo cội sẽ dành số tiền 1 triệu NDT (khoảng 145.000 USD) để tặng cho cá nhân hoặc tổ chức tìm ra được phương pháp điều trị căn bệnh này.

"Chỉ cần tôi có khả năng, có thể trợ giúp chống đỡ tình hình bệnh dịch, khiến quốc gia đỡ vất vả thì dù là việc gì tôi cũng làm. Chiến thắng dịch bệnh phải phụ thuộc vào khoa học kỹ thuật, hy vọng các nhà khoa học sẽ nhanh chóng nghiên cứu ra thuốc đặc hiệu, cứu sinh mệnh của đồng bào.

Hiện tại, tôi có một ý định 'ngây thơ', bất luận cá nhân hay tổ chức có thể thành công nghiên cứu thuốc chữa trị căn bệnh này, tôi sẽ gửi tặng 1 triệu NDT để cảm tạ", Thành Long viết.

Khi số người nhiễm bệnh đã vượt mốc 28.000, nhiều thành phố cách xa tỉnh Hồ Bắc cũng bắt đầu áp dụng những biện pháp quyết liệt hơn để ngăn ngừa dịch bệnh, tính đến nay đã cướp đi mạng sống của hơn 563 người.

Lý giải thêm về quyết định của mình, 'Vua kungfu' giải thích thêm: Đây không phải vấn đề về tiền. Tôi chỉ không muốn nhìn thấy những con phố vốn nhộn nhịp giờ đây vắng tanh. Chúng ta đáng ra phải hưởng thụ cuộc sống thì giờ sống trong nỗi lo sinh ly tử biệt.

Động thái của ngôi sao võ thuật sinh năm 1954 ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của công chúng. Thậm chí, có cư dân mạng đề nghị ông tăng số tiền thưởng lên gấp 10 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.