Tin mới

Bỏ ra hàng chục triệu cho một tấm vé concert, fan Việt ngày càng giàu và chịu chi?

Thứ ba, 16/05/2023, 11:33 (GMT+7)

Dạo một vòng các group nhượng vé concert/fan meeting trên facebook, nhiều người không khỏi choáng váng về độ chịu chi của fan Việt.

Cách đây chỉ vài năm, Việt Nam vẫn được nhận định là một thị trường có sức mua yếu và không phải mục tiêu nhắm đến của các công ty giải trí châu Á. Trong quá khứ, một số sự kiện bán vé được tổ chức ở Việt Nam từng rơi vào tình trạng ế ẩm, thậm chí không lấp được một nửa số ghế bán ra. 

Tuy nhiên thời gian gần đây, fan Việt ngày càng có chỗ đứng trong cộng đồng fandom quốc tế về độ chịu chi, định kiến “sức mua yếu” dường như không còn thích hợp để áp dụng với người hâm mộ Việt Nam hiện tại.

Concert Super Show 9 của Super Junior được tổ chức vào tháng 3 tại TP. Hồ Chí Minh đã lấp đầy toàn bộ sân vận động có sức chứa 13.000 người. Bản thân các thành viên Super Junior cũng tỏ ra bất ngờ và xúc động trước sự cuồng nhiệt của E.L.F Việt. Ảnh: SM Ent
Concert Super Show 9 của Super Junior được tổ chức vào tháng 3 tại TP. Hồ Chí Minh đã lấp đầy toàn bộ sân vận động có sức chứa 13.000 người. Bản thân các thành viên Super Junior cũng tỏ ra bất ngờ và xúc động trước sự cuồng nhiệt của E.L.F Việt. Ảnh: SM Ent

Mức độ chi tiền cho idol của fan Việt còn được thể hiện ở việc sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để sở hữu tấm vé concert/fanmeeting của thần tượng.

Được biết, giá vé concert solo của thành viên BTS Suga vào tháng 6 sắp tới tại Thái Lan là 6.200 baht (tương đương 4,3 triệu VNĐ) đối với hạng vé cao nhất. Thế nhưng trong group “Đừng dạy fangirl cách tiêu tiền”, nhiều người rao bán lại hạng vé này với con số gây sốc: khoảng 10-18 triệu đồng tuỳ số queue. Không chỉ hạng vé VIP, những hạng vé thấp hơn cũng được rao bán với giá gấp đôi, thậm chí gấp 3. 

*số queue: số thứ tự người hâm mộ xếp hàng vào concert (thường chỉ áp dụng cho khu đứng). Số queue trên vé càng nhỏ thì càng có giá trị lớn.

Bỏ ra hàng chục triệu cho một tấm vé concert, fan Việt ngày càng giàu và chịu chi? - Ảnh 1
 

Đáng chú ý, mỗi bài đăng nhượng vé như trên đều thu hút hàng chục comment có nhu cầu mua lại, rất nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền trên để được gặp idol ở khoảng cách gần. Dạo một vòng quanh các group mua/nhượng vé concert, không hiếm những trường hợp giao dịch thành công, mua bán nhanh gọn chỉ trong thời gian ngắn đăng bán. 

Không chỉ BTS, giá vé VIP của một số nghệ sĩ Kpop khác như Blackpink, NCT,… cũng được bán lại với giá không dưới 10 triệu đồng. 

Ngoài Facebook, thị trường buôn bán vé nhượng, vé resell trên MXH Twitter cũng vô cùng nhộn nhịp với sự xuất hiện của đông đảo fan Việt. Giá vé concert được rao bán tại Twitter thậm chí còn ở mức “không tưởng”.

Bỏ ra hàng chục triệu cho một tấm vé concert, fan Việt ngày càng giàu và chịu chi? - Ảnh 2
Bỏ ra hàng chục triệu cho một tấm vé concert, fan Việt ngày càng giàu và chịu chi? - Ảnh 3
 

Chịu chi không kém fan Kpop là cộng đồng “hủ nữ. Ngày 14/5, fanmeeting đầu tiên tại Việt Nam của cặp đôi đam mỹ Thái Lan đang rất hot thời gian gần đây từ bộ phim My School President – GeminiFourth chính thức mở bán. Sau khi có thông báo “sold out”, hạng vé CAT1 được một số tài khoản rao bán lên đến 15 triệu đồng, trong khi đó giá gốc của hạng vé này chỉ có 4,7 triệu đồng. 

Bỏ ra hàng chục triệu cho một tấm vé concert, fan Việt ngày càng giàu và chịu chi? - Ảnh 4
 

Trước GeminiFourth, vé VIP fanmeeting của một số ngôi sao boylove Thái được tổ chức ở Việt Nam như PondPhuwin, BounPrem, JoongDunk,… cũng đều được bán lại với mức giá cao gấp đôi giá gốc. Dù có giá nhượng “cắt cổ”, nhưng nhiều người cho rằng số tiền này là xứng đáng và sẵn sàng “chốt đơn”.   

Trên mạng xã hội Tiktok, không hiếm gặp những cô nàng fan Việt “khoe” vừa đi concert idol ở nước ngoài với chi phí lên đến hàng chục triệu đồng. 

Có thể thấy, giới trẻ Việt ngày càng chịu chi hơn cho việc “đu idol”. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news