Tin mới

Bóng đá thế giới đồng loạt đói kém, vì sao M.U vẫn 'miễn nhiễm' với giảm lương?

Thứ năm, 02/04/2020, 20:15 (GMT+7)

Manchester United dường như là đội bóng duy nhất "miễn nhiễm" với cơ chế giảm lương bởi họ có được nguồn thu lớn từ những bản hợp đồng thương mại.

Dịch Covid-19 đã khiến ngay cả những đội bóng giàu nhất thế giới phải lao đao. Tại Real Madrid, toàn bộ thành viên của đội bóng này phải cắt giảm. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với Barcelona của Lionel Messi hay Juventus của Cristiano Ronaldo. Trong khi những người đồng nghiệp bị cắt giảm lương như vậy, cầu thủ của Manchester United vẫn "sống khỏe". Điều đó đến từ công của Phó chủ tịch CLB, Ed Woodward với những bản hợp đồng "không giống ai".

Ed Woodward có thể bị nhiều CĐV chỉ trích vì phong cách làm việc không hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Tuy nhiên riêng về khoản kinh doanh, NHM Quỷ Đỏ phải cảm ơn vị Phó chủ tịch này.

Ed Woodward, người đem về những bản hợp đồng cực lớn cho Quỷ Đỏ. Ảnh: Internet

Theo SportMail, Manchester United không chịu áp lực quá lớn về tài chính trong giai đoạn khó khăn này bởi họ có Doanh thu lớn từ các bản hợp đồng thương mại. Đây là nguồn thu ổn định, khác với 2 nguồn thu khác là bán vé và bản quyền truyền hình vốn bị ảnh hưởng lớn bởi Covid-19.

Một chuyên gia tài chính trong lĩnh vực thể thao của SportMail phân tích: "M.U từng bị chỉ trích vì những đối tác tài trợ của mình nhưng mọi đội bóng lớn đều kiếm tiền theo cách đó. Những đối tác thương mại mới giúp cho việc làm ăn bền vững. Không thể tự mãn trong lúc này bởi thử thách mà thế giới bóng đá đang gặp chưa bao giờ có. Tuy nhiên, M.U có sức phản kháng mạnh mẽ hơn phần còn lại bởi sức mạnh tài chính của mình".

Hiện M.U đang có 4 đối tác lớn là Chevrolet, Kohler Co, AON và Aeroflot, đem về khoản tiền lên tới 106 triệu bảng/ năm.

Chervolet là một trong 4 đối tác chính của M.U và tài trợ áo đấu cho CLB này. Ảnh: Internet

Theo bản báo cáo tài chính được Man Utd công bố hồi tháng 7 năm ngoái, các bản hợp đồng quảng cáo của họ mang về 173 triệu bảng trong tổng số 275 triệu bảng doanh thu từ hoạt động thương mại. Con số này vượt qua cả doanh thu 241 triệu bảng từ truyền hình và 111 triệu bảng từ việc bán vé. Doanh thu từ thương mại của Man Utd hơn 50 triệu bảng so với Man City. Còn nếu so với Liverpool, Quỷ đỏ hơn 94 triệu bảng. Theo SportMail, ở mùa giải 2019-20, Man Utd cũng sẽ kiếm được khoản tiền tương tự từ các bản HĐ quảng cáo, thậm chí còn tăng.

Chỉ riêng quý I, báo cáo tài chính của Quỷ Đỏ cho thấy doanh thu tăng lên 11,9%, bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hiện tại, M.U có tới 61 đối tác trên toàn thế giới, vừa mở rộng thêm một công ty sản xuất gối và quần jeans.

Mới đây, Quỷ đỏ còn là CLB đầu tiên đưa ra thông báo khẳng định sẽ không cắt giảm lương của đội ngũ nhân sự gần 900 người. Vì vậy, các cầu thủ của họ có thể yên tâm "sống khỏe" trong mùa dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news