Tin mới

Bóng đá Việt Nam trở thành biểu tượng chiến thắng Covid-19

Thứ hai, 11/05/2020, 14:34 (GMT+7)

Đó là mong muốn của lãnh đạo của LĐBĐ châu Á khi muốn bóng đá Việt Nam trở lại sau dịch Covid-19 và trở thành hình mẫu cho bóng đá khu vực.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 dần được kiểm soát tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã cho phép hàng loạt các loại hình giải trí được tổ chức trở lại, trong đó có bóng đá. Theo thông báo từ VPF, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam dự kiến sẽ trở lại vào tuần cuối của tháng 5 bằng các trận đấu tại Cúp Quốc gia 2020.

Chia sẻ với VOV, một lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam cho biết, bên phía Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) kỳ vọng, các giải đấu bóng đá Việt Nam có thể tái khởi động trong tháng 5 để trở thành hình mẫu cho các nước trong khu vực.

Bóng đá Việt Nam đang lên kế hoạch trở lại với những trận đấu tiên vào cuối tháng này. Ảnh: Internet

Vị lãnh đạo VFF nói: “Phía AFC gọi điện cho chúng tôi bày tỏ rằng, nếu trong tháng 5, các giải đấu tại Việt Nam có thể đá được thì gần như sẽ là mẫu, mô hình để các nước khác nhìn vào, thu xếp đưa giải đấu bóng đá trở lại. Đây cũng là kỳ vọng của người làm nghề”.

Trong khu vực châu Á, đang có một vài giải đấu bóng đá được phép tổ chức. Đó là giải VĐQG Đài Loan đã chính thức khởi tranh hồi đầu tháng 4 vừa qua. Ngoài ra, giải VĐQG Hàn Quốc - K.League cũng đã chính thức trở lại cuối tuần trước. Cả hai giải đấu này đều diễn ra trong tình trạng không có khán giả nhưng cũng đã thu hút hàng vạn người trên thế giới theo dõi qua sóng truyền hình và mạng xã hội.

Trong khi đó, ở trận đấu thuộc vòng 1 Cúp Quốc gia 2020 giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL, BTC đang tính đến phương án cho phép các CĐV vào sân để theo dõi trận đấu. Trận đấu diễn ra vào ngày 23/5 này cũng chính là trận đấu đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau nhiều tháng phải tạm ngừng vì dịch Covid-19.

Nếu như trận đấu trên sân Thiên Trường diễn ra vào ngày 23/5 cho phép khán giả tới sân cổ vũ thì đó là khắc quan trọng của bóng đá nước nhà, trở thành ngày hội bóng đá của thành Nam.

Nếu được phép cho khán giả vào sân, trận đấu trên sân Thiên Trường vào ngày 23/5 tới sẽ là ngày hội của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Sport5

Nó cũng trở thành biểu tượng chiến thắng dịch bệnh của Việt Nam, của thể thao và bóng đá nói riêng trên toàn thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news