Tin mới

Hé lộ mức lương cực khủng của Đoàn Văn Hậu sau khi gia hạn hợp đồng với SC Heerenveen

Thứ hai, 11/05/2020, 09:50 (GMT+7)

Nếu quá trình đàm phán hợp đồng diễn ra suôn sẻ, Đoàn Văn Hậu vẫn sẽ nhận mức lương lên tới 450.000 euro/ năm và tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen.

Quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng mới của Đoàn Văn Hậu và SC Heerenveen đang đem đến rất nhiều tín hiệu tích cực. Theo VnExpress Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo của CLB Hà Lan đã gửi thử đề nghị đến Hà Nội FC, đội bóng chủ quản của Văn Hậu với mong muốn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Đoàn Văn Hậu sẽ được giữ nguyên mức lương nếu tiếp tục gắn bó với SC Heerenveen. Ảnh: FPCLB

Trong quá trình gia hạn, SC Heerenveen muốn giảm lương của Đoàn Văn Hậu do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến kinh tế khó khăn. Dù vậy, nguyện vọng này không thể trở thành hiện thực.

Lý do là bởi Hiệp hội bóng đá Hà Lan quy định rõ các đội bóng phải trả cho cầu thủ ngoài châu Âu và Khu vực kinh tế châu Âu (EU/EEA) mức lương tối thiểu là 450.000 euro/ năm. Do đó, hậu vệ của ĐT Việt Nam đang nhận mức lương tối thiểu tại đội bóng và không thể giảm thêm.

Như vậy, nếu tiếp tục gia hạn hợp đồng, Đoàn Văn Hậu vẫn sẽ nhận mức lương khoảng 11,4 tỷ/ năm, trước thuế. Trung bình mỗi tháng cầu thủ sinh năm 1999 sẽ nhận được gần 100 triệu đồng. Đây là mức lương rất cao với một cầu thủ năm nay mới 21 tuổi, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh khiến các đội bóng rất khó khăn về mặt tài chính.

Cơ hội đá chính của Đoàn Văn Hậu tại SC Heerenveen cũng sẽ tăng lên rõ rệt nếu tiếp tục găn bó thêm 1 mùa giải nữa. Ảnh: FP.CLB

Không chỉ có vậy, Đoàn Văn Hậu còn có cơ hội lớn để có thể đá chính trong mùa giải thứ 2 tại SC Heerenveen. Sau khi thực hiện nhiều thay đổi, đội bóng của Hà Lan không còn người dự bị ở vị trí hậu vệ trái. Văn Hậu có thể tận dụng cơ hội này để ghi điểm với HLV Johnny Jansen. Ngoài ra, anh cũng có thể đá tốt ở vị trí trung vệ, vị trí mà Văn Hậu thường xuyên được sử dụng trong màu áo đội trẻ SC Heerenveen.

Trong tuần này, lãnh đạo của hai đội bóng sẽ có cuộc họp online để đưa ra những phán quyết cuối cùng về tương lai của Đoàn Văn Hậu. Dù vậy với nhiều tín hiệu tích cực, rất có khả năng cầu thủ gốc Thái Bình sẽ gắn bó tại Hà Lan thêm 1 mùa giải nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news