Tin mới

Quang Hải thất thu lợi nhuận vì quy định mới của CLB Hà Nội

Chủ nhật, 10/05/2020, 19:19 (GMT+7)

Quang Hải cũng như các cầu thủ khác của Hà Nội FC sẽ phải chia sẻ khoản lợi nhuận từ việc đóng quảng cáo hay các hoạt động truyền thông theo quy định mới của đội bóng.

Theo Tiền Phong, mới đây, CLB Hà Nội đã có quy định mới về việc quản lý sử dụng hình ảnh cầu thủ và HLV của đội bóng. Trong quy định này, công ty cổ phần thể thao Hà Nội- T&T khẳng định họ là đơn vị duy nhất sở hữu quản lý và sử dụng thương hiệu, hình ảnh, các dấu hiệu liên quan đến HLV, cầu thủ theo các hợp đồng đã ký kết.

Do đó, các cầu thủ hay HLV của đội bóng khi tham dự các sự kiện chụp hình phục vụ các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh CLB, có quyền sử dụng, quản lý việc sử dụng và khai thác hình ảnh cầu thủ, HLV theo thoả thuận, hợp đồng được ký kết.

Ngoài ra, CLB có quyền được chia sẻ thù lao của bất kỳ các khoản thu nhập nào khi cầu thủ hay HLV tham dự các hoạt động quảng cáo thương mại. Ngay cả những bài đăng để quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram hay Twitter, Quang Hải và đồng đội cũng sẽ chia sẻ lợi nhuận với đội bóng chủ quản.

Theo quy định mới của đội bóng, Quang Hải và các đồng đội tại CLB Hà Nội sẽ phải chia sẻ khoản lợi nhuận từ những bản hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Internet

Đây là động thái nhằm chuẩn hóa hoạt động quản lý, sử dụng hình ảnh cầu thủ, HLV, xây dựng mô hình chuyên nghiệp theo chuẩn AFC, FIFA.

Các hợp đồng lao động hoặc hợp tác với cầu thủ có các quy định không phù hợp hoặc không có quy định cụ thể và đã ký kết trước ngày quyết định mới có hiệu lực, đội bóng sẽ ký phụ lục hợp đồng hoặc sửa đổi hợp đồng.

Ở chiều ngược lại, CLB Hà Nội cũng sẽ có trách nhiệm bảo vệ hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của HLV, cầu thủ trong hoạt động tiếp thị, quảng cáo của công ty căn cứ theo thoả thuận; thực hiện việc chia Doanh thu từ việc sử dụng hình ảnh, thương hiệu, các dấu hiệu liên quan khác của cầu thủ, HLV trong hoạt động quảng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news