Tin mới

"Bóng hồng" quyền lực nhất Triều Tiên tháp tùng ông Kim Jong Un đến Việt Nam

Thứ hai, 25/02/2019, 10:26 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, ông Kim Jong Un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng chiều hôm 23/2 để đến Hà Nội trên một chiếc tàu hỏa bọc thép hạng nặng đặc biệt cùng em gái Kim Yo Jong và trợ lý Kim Yong Chol cho hội nghị thượng đỉnh tới.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin, ông Kim Jong Un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng chiều hôm 23/2 để đến Hà Nội trên một chiếc tàu hỏa bọc thép hạng nặng đặc biệt cùng em gái Kim Yo Jong và trợ lý Kim Yong Chol cho hội nghị thượng đỉnh tới.

Hãng Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin hôm 24/2, nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên tàu rời ga Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 và đi cùng các quan chức cấp cao, bao gồm em gái Kim Yo Jong và trợ lý hàng đầu Kim Yong Chol đến Hà Nội để tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ông Kim Yong Chol là một nhà đàm phán quan trọng trong các cuộc đàm phán với Mỹ, còn Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo, cũng là một quan chức trung ương của Triều Tiên.

Bà Kim Yo Jong tháp tùng ông Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều tháng 4/2018. Ảnh: AFP.

Đáng chú ý là vợ ông Kim, phu nhân Ri Sol Ju, lại không được đề cập đến những người tháp tùng nhà lãnh đạo. KCNA cũng thông báo rằng ông Kim sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Bà Kim Yo Jong được nhiều người tin rằng bà đang là người phụ nữ quyền lực nhất đất nước Triều Tiên và là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ rất nhiều cho người anh Kim Jong Un của bà.

Em gái của Chủ tịch Kim Jong Un là bóng hồng duy nhất trong 6 quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên có mặt tại cuộc đàm phán lịch sử hồi tháng Tư giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ở khu vực phi quân sự hóa chia cắt giữa hai nước.Nữ chính khách 30 tuổi này được xem là một trong những người có công đầu trong việc thúc đẩy hội nghị thượng đỉnh liên Triều diễn ra.

Trước đó, bà Kim Yo Jong là người sát cánh bên anh trai trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un ở Singapore hồi tháng 6/2018.

Được biết, ông Kim Jong Un sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội. Họ dự kiến tập trung vào các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Triều Tiên và các biện pháp "tương ứng" của Washington có thể bao gồm nới lỏng các biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news