Tin mới

Bỗng ‘nổi như cồn’ một trào lưu có thể duy trì hàng… thập kỉ

Thứ hai, 23/11/2020, 14:04 (GMT+7)

Trend “gom tóc rụng” đã xuất hiện từ lâu. Trên thế giới, từng có bà cụ dùng 20 năm nhặt tóc rụng để đan được thành một… chiếc áo. Vậy nên nhiều người trẻ cũng đã đặt ra quyết tâm lớn phải gom đủ số tóc rụng trong nhiều năm để làm được một món đồ handmade độc đáo, đặc biệt nhất.

Tóc rụng luôn là nỗi ám ảnh của nhiều “chị em”, đặc biệt mỗi khi ngủ dậy hoặc mới gội đầu. Không muốn biến việc rụng tóc thành nỗi ám ảnh, nhiều người đã tự tạo trend thu gom tóc rụng để tạo nên những món đồ dễ thương, cùng với việc tìm cách giảm nỗi lo rụng tóc.

Trào lưu này được bắt đầu tại Trung Quốc và dần lan rộng trên thế giới. Nhiều bạn trẻ từng đau đầu, chán nản khi thu gom “mớ” tóc rụng trong nhà tắm thì nay đã có cơ hội trải nghiệm xu hướng này. Ảnh: internet

Ban đầu, một số người quyết định vo tròn tóc rụng của bản thân thành một cuộn nhỏ. Ngày qua ngày, số lương các cuộn tóc ngày càng được “tích tụ” thành bó lớn. Họ sẽ cột những sợi tóc thành một món đồ handmade dễ thương như các nhân vật hoạt hình, đồ trang trí,.. Điều này giúp việc thu gom tóc rụng của bản thân mỗi người không còn đau đầu, nhàm chán.

Tùy vào độ kiên nhẫn của mỗi người mà tạo hình có thể khác nhau. Có người dành nửa tháng, 1 tháng, thậm chí nhiều bạn trẻ còn bật mí đã “tích trữ” tóc rụng tới tận 1 năm trở lại đây. Thành phẩm dễ thương được nhiều người đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

Trào lưu này đã dần “lan” tới Việt Nam. Nhiều người bày tỏ sự thích thú với trò chơi thú vị. Rụng tóc là nỗi “ám ảnh” của nhiều người. Tuy nhiên giờ đây, họ đã có động lực và được "an ủi" khi thu gom "mớ" tóc rụng. Ảnh: internet

Mặc dù xu hướng bắt nguồn từ Trung Quốc, thế nhưng hiện tại, trend này cũng đã được Cộng đồng mạng tại Việt Nam biết tới. Nhiều người bình luận bày tỏ sự thích thú với trò chơi khá thú vị này. Tuy nhiên, khi trend “gom tóc rụng” trở nên nổi tiếng, nhiều người trẻ bất ngờ khi nhận thấy Công dụng “tuyệt vời” của các em tóc rụng từng bị cho là thừa thãi.

Trend gom tóc rụng được dự đoán sẽ còn “lưu hành” dài dài. Bởi để có thể hoàn thiện một sản phẩm tóc handmade, các bạn trẻ dự đoán phải lưu trữ tóc từ vài tháng đến… vài chục năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news