Tin mới

BTC La Liga có quyết định bất ngờ sát giờ bóng lăn, Barca cứ yên tâm mà đánh bại Real

Thứ bảy, 10/04/2021, 13:27 (GMT+7)

Thay đổi mới sẽ không liên quan trực tiếp đến yếu tố chuyên môn các đội bóng, nhưng nó ít nhiều tạo ra sự thoải mái trong tâm lý thi đấu của Barcelona.

Như vậy, ngay trước giờ bóng lăn, Ban tổ chức La Liga đã thống nhất ra quyết định về việc thay đổi người cầm còi trận El Clasico giữa Real MadridBarcelona. Trọng tài Jesus Gil Manzano là người thay thế cho ông Mateu Lahoz đã được lựa chọn trước đó. 

BTC La Liga có quyết định bất ngờ sát giờ bóng lăn, Barca cứ yên tâm mà đánh bại Real - Ảnh 1

Lý do là ông Mateu Lahoz gặp chấn thương cơ sau khi cầm còi đại chiến giữa Bayern Munich và PSG ở tứ kết Champions League, trận đấu mà vị trọng tài này được khen ngợi hết lời vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thông tin này được coi là một lợi thế dành cho đội khách Barcelona, bởi từ lâu ông Mateu Lahoz vẫn được người hâm mộ ví von như ‘khắc tinh’ của đội bóng xứ Catalan, hay ‘fan ruột’ của Real Madrid. Vị trọng tài sinh ra tại Valencia từng mang đến không ít nỗi buồn cho Barca trong các trận "El Clasico" mà ông làm nhiệm vụ trước đây (Barca thắng 1, hòa 1 và thua tới 3 trong 5 lần ông Lahoz cầm còi).

BTC La Liga có quyết định bất ngờ sát giờ bóng lăn, Barca cứ yên tâm mà đánh bại Real - Ảnh 2

Người đóng thế ông Lahoz ở trận đấu tới là cái tên được đánh giá khá trung lập, sẽ mang đến sự công tâm cần thiết và thậm chí có thể tạo ra được sức nóng cho trận đối đầu này. Trọng tài Gil Manzano từng gây ấn tượng không tốt với cả Barcelona Real Madrid trong quá khứ. 

Đầu năm nay, Gil Manzano rút thẻ đỏ đuổi Messi trong trận Barcelona thua Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Vị vua áo đen này cũng từng thổi phạt 3 quả penalty đối với Real Madrid trong trận thua 1-4 trước Valencia của đội bóng này.

Bên cạnh đó, báo chí Tây Ban Nha cũng cho rằng,việc chọn Gil Manzano có phần gây ngạc nhiên. Trước đó, danh sách thay thế có hai trọng tài danh tiếng khác là De Burgos Bengoechea và Munuera Montero. 

BTC La Liga có quyết định bất ngờ sát giờ bóng lăn, Barca cứ yên tâm mà đánh bại Real - Ảnh 3

Trận siêu kinh điển cuối cùng của mùa giải năm nay sẽ diễn ra vào lúc 2h rạng sáng ngày 11/4 theo giờ Việt Nam trên sân Alfredo di Stefano. Trong bối cảnh cả Real và Barca đều đang rất quyết tâm giành chiến thắng, cạnh tranh chức vô địch thì sức hấp dẫn của trận đấu càng được đẩy lên cao hơn. 

Real hiện đứng thứ ba, nhưng chỉ còn kém Barca 2 điểm và Atletico 3 điểm. Nếu thắng, đội bóng của HLV Zidane nhiều khả năng ngược dòng bảo vệ thành công chức vô địch trong 8 vòng cuối. Tuy nhiên vấn đề là đội chủ nhà cùng thời gian này còn phải căng sức đá Champions League. Ngay sau khi gặp Barca, Real phải hành quân tới Anh để đá trận lượt về Tứ kết gặp Liverpool.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Barca La Liga