Tin mới

Đại chiến El Clasico: Messi quyết giải cơn khát bàn thắng, Real khó lòng trụ vững

Thứ sáu, 09/04/2021, 13:51 (GMT+7)

Cuối tuần này, người hâm mộ bóng đá sẽ đổ dồn sự chú ý về Tây Ban Nha để theo dõi trận siêu kinh điển cuối cùng của mùa giải năm nay. Một chút lợi thế đang nghiêng về phía Barcelona, liệu rằng họ có thể trả món nợ thua trận 1-3 ở giai đoạn lượt đi?

Trận El Clasico thứ 279 trong lịch sử, thuộc khuôn khổ vòng 30 La Liga sẽ diễn ra trên sân vận động Alfredo Di Stefano của Real Madrid. Tuy nhiên dù được chơi trên sân nhà, nhưng người hâm mộ Kền kền trắng thậm chí còn cảm thấy lo lắng hơn cả thời điểm đội bóng con cưng từng phải đến làm khách tại Nou Camp hồi lượt đi.

Nói về áp lực, chắc chắn Real Madrid là đội phải gồng gánh nhiều hơn. Không phủ nhận phong độ của họ thời gian qua là khá tốt, nhưng vấn đề là đội bóng hoàng gia đang đồng thời chinh chiến trên 2 mặt trận rất quan trọng. Real dĩ nhiên muốn thắng được Barca để tiếp tục cạnh tranh vô địch La Liga. Thế nhưng chỉ sau đây vài ngày, họ cũng muốn hạ gục luôn Liverpool để đi tiếp vào Bán kết Champions League.

Đại chiến El Clasico: Messi quyết giải cơn khát bàn thắng, Real khó lòng trụ vững - Ảnh 1

Với huấn luyện viên Zidane, mỗi khi bước vào 1 trận đấu quan trọng, ông vẫn có câu nói quen thuộc: "trận này là một trận chung kết". Có vẻ như đang có đến 3 trận chung kết liên tiếp mà Real Madrid phải trải qua chỉ trong 1 tuần.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Barcelona đang bước vào giai đoạn "phục hưng" dưới thời Ronald Koeman sau khi những thay đổi của nhà cầm quân 58 tuổi phát huy hiệu quả. Chiến thắng gần nhất tại La Liga giúp đội bóng xứ Catalan nâng chuỗi bất bại tại đấu trường quốc nội lên con số 19. Và quan trọng hơn cả là hiện giờ họ chỉ còn mối quan tâm duy nhất đó là danh hiệu vô địch La Liga.

Như vậy, trước trận El Clasico sắp tới, gánh nặng áp lực với Barca có thể coi như bớt đi tới phân nửa so với Real.

Thiếu vắng trụ cột

Real sẽ tiếp đón Barca mà thiếu đi 3 trụ cột quan trọng nơi hàng thủ là Raphael Varane, Dani Carvajal và đặc biệt là đội trưởng Sergio Ramos. Có người cho rằng, người hâm mộ Real được phép yên tâm với những cái tên thay thế, sau khi chứng kiến đội nhà hạ gục Liverpool dễ dàng tại Champions League cách đây ít ngày.

Đại chiến El Clasico: Messi quyết giải cơn khát bàn thắng, Real khó lòng trụ vững - Ảnh 2

Thế nhưng cũng cần nhìn nhận rằng hàng công của đại diện Premier League đã chơi không tốt. Liverpool đã sa sút rất nhiều mùa này và đương nhiên áp lực của một trận El Clasico là lớn hơn hẳn.

Trong khi Real thi đấu, chiến đấu và đánh bại Liverpool, thì ở nhà, Barca ung dung nghỉ ngơi, chỉ chờ đến ngày đại chiến siêu kinh điển.

Nhân tố chủ chốt – Messi

Trước trận El Clasico, Karim Benzema đã nhấn mạnh về sự nguy hiểm của Lionel Messi. “Cậu ấy rất nguy hiểm và có thể làm mọi thứ cho Barca”.

Ở mùa giải năm nay, cứ mỗi khi người ta bắt đầu hoài nghi về phong độ của Messi, thì ngay lập tức siêu sao Argentina đưa ra câu trả lời đanh thép nhất. Messi là chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico. Nhưng thật ngạc nhiên khi khá lâu rồi anh không gia tăng thành tích 26 bàn đã có.

Đại chiến El Clasico: Messi quyết giải cơn khát bàn thắng, Real khó lòng trụ vững - Ảnh 3

Hơn bất kỳ ai, Messi chính là người đang khát khao cống hiến nhất ở cuộc đối đầu sắp tới. Tự bản thân cầu thủ của Barca cũng cảm thấy khó hiểu cho quãng thời gian lên tới 515 phút ra sân trong các trận gặp Real mà không thể ghi bàn. Mùa giải này, Messi vẫn rất xuất sắc, vẫn liên tiếp là cầu thủ số 1 La Liga. Chính những bàn thắng vào lưới Real sẽ là mảnh ghép còn thiếu để anh cảm thấy hài lòng, quan trọng hơn, đem về lợi thế cho Barca trong cuộc đua vô địch.

Đứng trước bao kỳ vọng, mang theo trong mình rất nhiều quyết tâm, chắc chắn Messi sẽ biết cách để khiến người hâm mộ Real phải cảm thấy run sợ trở lại.

Quá nhiều yếu tố đang bóng gió gọi tên Barca sẽ là những người giành thắng lợi trong cuộc đại chiến tới đây. Tất nhiên mọi chuyện chỉ dừng lại ở dự đoán. Chưa thể vội kết luận sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, kết cục trận đấu sẽ ra sao. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news