Tin mới

Tuyển thủ Thái Lan: ĐT Việt Nam chỉ xếp trên nhờ điểm số, BXH không phản ánh thực lực

Thứ năm, 08/04/2021, 12:44 (GMT+7)

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất các đội tuyển bóng đá nam trên toàn thế giới, trong đó ĐT Việt Nam tiếp tục là cái tên dẫn đầu Đông Nam Á, đứng thứ 13 châu Á.

Mặc dù trong thời gian dài vừa qua, ĐT Việt Nam không tham dự bất kỳ trận đấu chính thức nào, nhưng trong công bố bảng xếp hạng mới nhất của FIFA thì thứ hạng của Việt Nam vẫn tăng thêm 1 bậc, từ vị trí 93 lên 92. Số điểm vẫn được giữ nguyên là 1258.

Bảng xếp hạng các đội tuyển đứng đầu khu vực châu Á
Bảng xếp hạng các đội tuyển đứng đầu khu vực châu Á

Nguyên nhân của việc tăng hạng là do thời điểm gần đây, khi diễn biến tình hình COVID – 19 có dấu hiệu bớt căng thẳng, một số liên đoàn bóng đá đã cho tổ chức các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, các đội tuyển đứng trên và dưới ĐT Việt Nam đã nhận những kết quả không tốt ở vòng loại World Cup và giao hữu quốc tế.

ĐT Lebanon sau 2 trận giao hữu thua Jordan 0-1 và hòa Kuwait 1-1 đã bị trừ 6,7 điểm xuống còn 1.256,08 điểm. Do đó nghiễm nhiên vị trí thứ 92 thuộc về ĐT Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục đứng đầu khu vực Đông Nam Á

Đây là thứ hạng cao nhất đối với bóng đá Việt Nam trong hơn 20 năm qua. Hồi cuối năm 2019, đoàn quân được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã từng leo lên vị trí này. Tuy nhiên, lịch sử lâu dài của bóng đá nước nhà ghi nhận, thứ hạng cao nhất mà chúng ta từng giành được là vị trí 82 thế giới, vào thời điểm năm 1998.

Tại khu vực Đông Nam Á, như vậy ĐT Việt Nam vẫn giữ vị trí số một và nằm trong top 15 đội mạnh nhất châu Á. Đội tuyển luôn được coi là đối thủ lớn nhất trong khu vực, ĐT Thái Lan, là cái tên có sự thăng tiến nhiều nhất với việc nhảy tới 4 bậc.

Dù trong tháng 3, Thái Lan không thi đấu bất kỳ trận nào nhưng cũng từ vị trí 110 vươn lên đứng thứ 106. Chi sẻ về thông tin này, tuyển thủ Thái Lan Adisorn Promrak cho biết: “Việc thăng tiến trên BXH FIFA là một thành tích rất đáng ghi nhận với ĐT Thái Lan. Tuy nhiên, nó không phản ánh đúng nhiều khía cạnh, trong đó thực lực giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tôi thấy điều này hết sức bình thường và tin rằng đây chỉ là một thứ có thể giúp ĐT Thái Lan tự tin và có động lực hơn trong hành trình gian khó sắp tới ở VL World Cup 2022 vào tháng 6”.

ĐT Thái Lan hiện kém ĐT Việt Nam 14 bậc trên BXH FIFA
ĐT Thái Lan hiện kém ĐT Việt Nam 14 bậc trên BXH FIFA

Tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam của huấn luyện viên Park sẽ bước vào những lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu của các chiến binh sao vàng là giành được tối thiểu 6 điểm trong 3 trận để giành tấm vé vào vòng loại tiếp theo. Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Indonesia, Malaysia và UAE.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news