Tin mới

BTV Quang Minh từng bỏ du học Pháp để ở lại VTV

Thứ sáu, 17/04/2015, 09:51 (GMT+7)

Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và về làm ở VTV thời gian đầu, BTV Quang Minh từng nhận được học bổng toàn phần du học Pháp. Tuy nhiên, “Người đàn ông thời sự” khi đó đã quyết định từ chối cơ hội này để ở lại gắn bó với VTV phấn đấu.

Tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và về làm ở VTV thời gian đầu, BTV Quang Minh từng nhận được học bổng toàn phần du học Pháp. Tuy nhiên, “Người đàn ông thời sự” khi đó đã quyết định từ chối cơ hội này để ở lại gắn bó với VTV và phấn đấu hết mình cho lựa chọn này.

BTV Quang Minh sinh năm 1976 thuộc tuýp người khá trầm tính và kín tiếng, anh xuất thân từ Học viện Ngoại giao Việt Nam. Với phong thái chững chạc, điềm đạm cùng chất giọng “thời sự đặc biệt”, BTV Quang Minh là người dẫn chương trình được khán giả mọi miền Tổ quốc yêu mến khi phụ trách chương trình Thời sự 19h của VTV. Anh hiện đảm nhiệm vị trí là phó ban Thời sự của Đài truyền hình việt Nam.

BTV Quang Minh - Người đàn ông Thời sự

Cuối năm 2014, BTV Quang Minh rời Thời sự 19h chương trình quen thuộc làm nên thương hiệu của anh để đến với ‘mảnh đất mới’ mang tên Vấn đề hôm nay- chương trình chính luận chuyên sâu, toàn diện và có tính tương tác cao của VTV.

Người đàn ông thời sự

Bản tin thời sự của Đài truyền hình Việt Nam lúc 19h hàng ngày là chương trình tin tức quan trọng nhất trong ngày. Được phát sóng vào khung giờ có tỷ lệ người xem truyền hình cao nên những phát thanh viên, biên tập viên tham gia dẫn chương trình đều là những gương mặt được khán giả cả nước quen mặt và nhớ tên.


Trong số các BTV Thời sự, Quang Minh luôn được lòng khán giả truyền hình bởi ngoại hình điển trai, phong cách chững chạc và lối dẫn mạch lạch. Anh còn rất được giới chuyên môn đánh giá cao, bởi là BTV có bề dày kinh nghiệm kiêm Phát thanh viên có chất giọng duy nhất “thấm đẫm tính thời sự” mỗi khi lên sóng.

Ít người biết rằng khi mới thử sức ở đài truyền hình, anh được phân công dẫn chương trình thể thao. Sau đó, Quang Minh chuyển sang Chào buổi sáng và sau đó, anh cùng các nữ BTV như Vân Anh, Hoài Anh... giữ sóng của Bản tin Thời sự 19g. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận cả chuyên mục Thời sự và hội nhập.

Được khán giả gọi là "người đàn ông thời sự", Quang Minh từng nhận danh hiệu "Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất do khán giả bình chọn".


Cũng ít người biết rằng, sau khi tốt nghiệp Học viện Ngoại giao với thành tích học tập tốt và về làm ở VTV thời gian đầu, BTV Quang Minh từng nhận được học bổng toàn phần du học Pháp. Tuy nhiên, “Người đàn ông thời sự” khi đó đã quyết định từ chối cơ hội này để ở lại gắn bó với VTV phấn đấu. Quả nhiên, lựa chọn của anh đã giúp công chúng có được một BTV Thời sự điển trai và vô cùng tài năng.

Chia sẻ về công việc BTV Thời sự của mình, anh cho biết: "Các phóng viên đi hiện trường cung cấp cho mình chất liệu, mình là người dẫn phải nắm được nội dung.

Và nếu có thể, khái quát hoá vấn đề để nó trở thành vấn đề chung, vấn đề không chỉ của riêng ai, riêng địa phương nào.

Nó thể hiện ở những nét rất nhỏ trên khuôn mặt, cái đó không tả được tại sao, chỉ có thể cảm được, mà người xem bây giờ rất tinh, rất có trình độ.

Nếu người dẫn nắm chắc vấn đề biết mình đang nói cái gì và biết nói như thế nào, chắc chắn họ sẽ nói hay hơn và tự tin hơn. Đó cũng chính là điều mà khán giả cần".

Giữ kín về cuộc sống riêng


Nhiều người cũng thắc mắc về chuyện hôn nhân và cuộc sống gia đình của BTV điển trai này. Tuy nhiên, anh thuộc lớp người khá kín tiếng và không muốn tiết lộ quá nhiều chuyện riêng tư.

Có một số thông tin cho biết, anh đã lập gia đình và vợ anh cũng là một người đồng nghiệp, hoạt động trong ngành truyền thông, xinh đẹp, sắc sảo. Tuy nhiên, đó chỉ thông tin một chiều và anh chưa bao giờ lên tiếng xác nhận. 

Video BTV Quang Minh hướng dẫn thực hiện bản tin Thời sự

Giải thưởng danh giá

Không chỉ được nhiều người yêu mến, anh từng nhận danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất năm 2008 và giải thưởng Người dẫn chương trình Thời sự, chính luận được bạn đọc Tạp chí truyền hình yêu thích.


Mới đây, BTV Quang Minh cũng có mặt trong danh sách đề cử Biên tập viên lên hình ấn tượng nhất của VTV Awards.

Ngoài ra, anh còn là một BTV “hot”, có cả câu lạc bộ người hâm mộ. Trong một cuộc khảo sát thú vị của một trang báo mạng, Quang Minh được ví là 1 trong 11 "sao" nam Việt có nguy cơ “bị trục xuất vì quá điển trai”.

Hình ảnh mới nhất của BTV Quang Minh


Hình ảnh của BTV Quang Minh trong một sự kiện mới đây nhất khiến nhiều người bất ngờ. Khuôn mặt có phần già đi so với thời dẫn bản tin thời sự 19h. Đặc biệt, nhìn anh có phần "phát tướng" hơn xưa. Tóc bạc đã bắt đầu xuất hiện hai bên mái của BTV 39 tuổi này.

Dẫu vậy, sức hấp dẫn ở phong thái, nụ cười, cách làm việc chuyên nghiệp vẫn khiến anh trở thành Người đàn ông hot nhất và sở hữu một lượng fan khủng mà không cần phải làm chiêu trò như những ngôi sao trẻ.

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news