Tin mới

C-17 hộ tống chuyên cơ C-32 của Tổng thống Trump hạ cánh xuống Đà Nẵng

Thứ hai, 25/02/2019, 13:54 (GMT+7)

Máy bay C-32 của Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào sáng nay để chuẩn bị cho hoạt động của tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Máy bay C-32 của Mỹ đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng vào sáng nay để chuẩn bị cho hoạt động của Tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, vào 9h20 sáng 25/2, chiếc C-17 đã hộ tống chuyên cơ C-32 của tổng thống Donald Trump đến Đà Nẵng. C-32 và C-17 là 2 chiếc máy bay dự bị chuyên cơ, được bố trí tại sân bay dự bị trong suốt thời gian tổng thống Trump công du Việt Nam.

Máy bay C-32. Ảnh Soha/Trí thức trẻ
Chuyên cơ C-17. Ảnh Soha/Trí thức trẻ

Theo Pháp luật TP.HCM, C-32 là phiên bản chở khách quân sự của loại Boeing 757, thuộc Không quân Hoa Kỳ. C-32 chuyên chở các lãnh đạo của Hoa Kỳ tới các địa điểm trên khắp thế giới.

Chiếc C-32 này được bảo vệ bởi các nhân viên an ninh và mật vụ Mỹ. Nhiều xe an ninh và hộ tống được điều động bảo vệ chuyên cơ này. An ninh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng được thắt chặt hơn ngày thường.

Chiếc C-17 được phục vụ trong quân đội Mỹ để chở hàng hóa và các vật tư hạng nặng, như: xe tăng M1 Abrams, xe Stryker, xe M1117.

Tải trọng của C-17 là 77.519 kg, chiều dài: 53m, sải cánh: 51,75m, chiều cao: 16,8 m. Diện tích cánh của C17, 353 m², trọng lượng rỗng: 128.100kg, trọng lượng cất cánh tối đa: 265.350kg.

Trong một diễn biến khác liên quan đến hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngày 24/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter, thông báo kế hoạch sang Việt Nam:

"Đã có các cuộc thảo luận rất hiệu quả với Trung Quốc về thương mại vào hôm qua. Sẽ tiếp tục vào hôm nay. Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự một hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể nối dài những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?".

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên dự kiến diễn ra vào ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm qua thông báo Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cũng sẽ thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày sắp tới theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ông Kim Jong-un chiều qua đã rời Bình Nhưỡng bằng tàu hỏa.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news