Tin mới

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân?

Thứ sáu, 25/05/2018, 10:40 (GMT+7)

17 năm yêu và cưới một người đàn ông để kết thúc trong cay đắng bẽ bàng, nhưng Thu Thủy vẫn đầy ngạc nhiên trước câu hỏi: "Có còn tin vào hôn nhân?"

17 năm yêu và cưới một người đàn ông để kết thúc trong cay đắng bẽ bàng, nhưng Thu Thủy vẫn đầy ngạc nhiên trước câu hỏi: "Có còn tin vào hôn nhân?"

Một cái hẹn vào đêm khuya. Cô gái "dành cả thanh xuân để yêu một người" xuất hiện với mặt mộc, tóc rối và giọng nói khô ran sau một ngày vắt kiệt trong phòng thu. Chỉ có tiếng cười là nghe trong và thư thái. Đã sắp tròn một năm kể từ ngày bước chân ra khỏi cuộc tình nhiều nước mắt kéo dài gần hết tháng năm rực rỡ của đời người. Thu Thủy của hôm nay rất khác. Trong chiếc áo lụa mỏng, nét hao mòn xanh xao của một năm trước giờ thay thế bằng vẻ mảnh mai gợi cảm. Vẫn khóe mắt ưu tư ấy nhưng ánh nhìn đã hết chông chênh. Vẫn khóe miệng lạnh lùng ấy nhưng bờ môi giờ kiêu hãnh. Tuổi 34, đẹp và thành công, cô đơn và tự do, Thu Thủy như thể bắt đầu sống một thanh xuân mới, một thanh xuân của riêng mình.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 1.

Chẳng ai mong mình ly hôn để sống đời độc thân tự do

Thời gian trôi qua thật nhanh. Một năm qua hẳn là quãng thời gian đáng nhớ của Thu Thủy. Cuộc sống của hai mẹ con giờ thế nào rồi?

Có thể nói là đang rất "ổn định" rồi. Hai mẹ con đã quen và vui với cuộc sống mới. Mỗi sáng tỉnh giấc, cảm giác đầu tiên là nhẹ bẫng và đầy năng lượng. Công việc của Thủy cũng phát triển ổn định. Sắp tới, Thủy còn có một số dự án liên quan tới kinh doanh. Nói chung, khi xác định sẽ dành tất cả suy nghĩ, tâm sức của mình cho việc chăm con và phát triển sự nghiệp thì mọi vấn đề khác trở thành nhỏ bé. Và vì thế, Thủy vui hơn. Nhờ mẹ vui, con Thủy cũng vui hơn.

Vui thế này, có khi nào Thủy nghĩ giá như mình tỉnh táo và dũng cảm bước ra khỏi cuộc hôn nhân đó sớm hơn không?

(Bật cười) Thực ra đây là giai đoạn Thủy cảm thấy mình thoải mái nhất về mọi thứ. Những bế tắc, đau đớn, thương tổn, những suy nghĩ tự hành hạ dày vò bản thân đã qua cả rồi. Thủy đã rất sợ khi phải đối mặt với nó. Nhưng đối mặt được rồi thì mình trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Niềm vui của hôm nay là do mình đã nỗ lực vượt qua. Còn kết thúc này là điều Thủy không mong muốn. Một khi đã kết hôn, Thủy chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tan vỡ. Mình cứ cố gắng đến cùng, còn lại thì phải chấp nhận sự an bài.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 2.

Bài học lớn nhất Thu Thủy rút ra được sau khi trở về cuộc sống độc thân tự do là gì?

Bài học lớn nhất là chẳng ai mong mình ly hôn để có cuộc sống độc thân tự do cả.

Chứ không phải khi mình tự do, mình được làm những điều mà mình không làm được hay sao? Chí ít là không phải nghĩ cho 1 người khác nữa.

Bản thân Thủy có sự tự lập, tự chủ khá lớn trong cuộc sống của mình từ khi còn nhỏ. Nên không có chuyện gì mà vì ngày xưa có chồng thì mình không làm được còn giờ ly hôn rồi thì mình được toàn quyền thực hiện. Thủy không có danh sách những việc phải làm sau ly hôn. Tất nhiên, cảm giác tự do là có. Song có lẽ Thủy không thuộc tuýp người nổi loạn. Trước giờ những gì Thủy muốn làm chỉ liên quan tới ca hát và con thôi.

Nói thật nhé, Thu Thủy có còn tin vào hôn nhân không?

Tin chứ. Sao lại không tin nhỉ? (cười)

Sau tất cả những cay đắng đã trải qua ư? Và vẫn dám tin ư?

Đúng thế. Vì mình hiểu đó chỉ là một thất bại được làm nên từ những lỗi lầm của cả hai. Chứ không phải bản chất của hôn nhân là như vậy. Vậy nên tại sao lại không dám tin vào hôn nhân?

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 3.

Có vẻ như ở tuổi 34 và va vấp túi bụi với cuộc đời, Thu Thủy vẫn còn lãng mạn lắm nhỉ?

Thủy lại cứ tưởng suy nghĩ ấy là thực tế chứ!

Hẳn là Thu Thủy có theo dõi đám cưới cổ tích giữa hoàng tử Anh và nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle đúng không? Hình như mọi cô gái dù chưa chồng hay có chồng hay đã từng có chồng đều ôm giấc mơ về bạch mã hoàng tử thì phải?

Ngay từ nhỏ thì bất cứ cô bé nào cũng mơ về một chàng bạch mã hoàng tử của riêng mình. Thủy đâu có ngoại lệ (cười). Có ai đánh thuế giấc mơ đâu. Hãy cứ mơ đi vì biết đâu ngày mai bạn chính là Meghan Markle, tìm được "Mr Right" của mình ở tuổi 37. Riêng Thủy thì Thủy không mơ vì... không có thời gian để mơ. Một ngày chạy đi chạy lại với công việc và xoay qua xoay lại với con là đến đêm khuya. Chỉ muốn ngủ một giấc thật đầy đủ và không mơ mộng để nạp năng lượng cho ngày mới thôi.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 4.

Đặt giả thiết đi, nếu chọn 1 người đàn ông đồng hành với mình trong quãng đời tiếp theo, người đàn ông ấy phải có những tiêu chí gì?

Ngay lúc này Thủy không thể trả lời câu hỏi này. Mà đặt ra tiêu chí làm gì nhỉ? Hy vọng ở ai đó điều gì làm chi, nếu lỡ lại tiếp tục thất vọng thì sao?

Cảm giác thất vọng về người ấy hình như vẫn còn phải không Thu Thủy? Những 17 năm. Có còn lưu giữ kí ức nào không hay đã xóa hết cả rồi?

Nếu nói đã xoá hết rồi cũng chỉ là nói dối mà thôi. Nhưng tại sao phải lưu giữ hay nghĩ về những điều trong quá khứ để mình lại phải buồn? Cái gì đã qua thì mình xếp nó lại đi. Cuộc sống còn nhiều thứ trước mắt để mình quan tâm nhiều hơn.

"Gợi cảm, tươi tắn và tự do"

Một ngày hiện tại của Thu Thủy diễn ra như thế nào?

Cũng không có gì xáo trộn hay thay đổi quá nhiều so với trước đây. Thủy vẫn tự tay chăm sóc con cái, quỹ thời gian hầu như vẫn dành cho con như mọi bà mẹ bỉm sữa khác. Sáng hai mẹ con dậy cùng nhau, cùng nhau ăn sáng rồi đưa con đi học. Tối đón con về, ăn cơm với con, chơi với con, đọc sách cho con rồi cho con ngủ. Thời gian còn lại là dành cho công việc.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 5.

Cuộc sống mới có khiến bé Henry thay đổi gì hay không?

Con không thay đổi gì nhiều. Vì con đã quen với việc chỉ có mẹ thường xuyên bên mình từ lâu. Hơn nữa con cũng còn quá nhỏ và chưa hiểu được chuyện. Chỉ có khác là Henry lớn hơn và biết để ý hơn. Như mỗi khi thấy mẹ buồn hay mệt là con lại ôm hôn mẹ và nói "Mẹ ơi, thương mẹ".

Thu Thủy có ý định cải thiện mối quan hệ của Henry với ba của bé không?

Trước đây đó là vấn đề Thủy luôn đau đáu. Còn giờ thì Thủy không muốn quan tâm tới. Tại sao mình phải để tâm đến người khác khi trái tim của người đó hình như vốn đã không có hình bóng của mẹ con Thủy. Mà chúng ta chuyển chủ đề khác đi.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 6.

Đồng ý với Thu Thủy. Bộ phim gần đây nhất Thu Thủy xem là gì?

Một bộ phim khá cũ và kinh điển của TVB: Bằng chứng thép 2.

Ca khúc nào Thu Thủy hay nghe nhất nhưng không phải của mình?

Hello của Adele. Có lúc nghe thì khóc. Có lúc nghe lại mỉm cười nhẹ nhàng.

Cuốn sách gần đây nhất mà Thu Thủy đọc?

Cúc họa mi của Liêu Hà Trinh.

Tin tức thú vị và đem lại cảm hứng nhất mà Thu Thủy đọc gần đây?

Là chuỗi tin tức về cuộc hôn nhân của hoàng tử Anh và nữ diễn viên Meghan Markle trên Afamily đó (cười).

Tờ báo nào không quên check vào mỗi sáng?

Tất nhiên là Afamily. Thu Thủy có con nhỏ nên luôn tìm kiếm trên Afamily các thông tin về chăm sóc con cái, cách dạy con, rồi nấu ăn, trang trí nhà cửa cũng như các thông tin xã hội và showbiz. Thủy và Afamily cũng có những kỉ niệm riêng tư với nhau. Gần đây nhất là cuộc trò chuyện trong "". Thực ra ban đầu Thủy vẫn nghĩ mình sẽ mãi mãi im lặng, nhưng trước sự thuyết phục của bạn phóng viên bên Afamily thì Thủy đã quyết định nói một lần hết những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Sau khi nói ra được, Thủy cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái hơn rất nhiều. Sự thấu hiểu và chia sẻ của khán giả cũng khiến Thủy vững tin và mạnh mẽ hơn.

Ca sĩ Thu Thủy: Tại sao lại không dám tin vào hôn nhân? - Ảnh 7.

"Mối tình" của Thu Thủy và Afamily đã được bao lâu rồi?

10 năm tròn. Nhưng chắc chắn sẽ nhiều hơn 17 năm (cười).

Người đàn ông nổi tiếng thế giới nào là người tình trong mộng của Thu Thủy?

Thích thì nhiều lắm nhưng không anh nào đặt chân được vào giấc mộng cả.

Thu Thủy muốn sở hữu vóc dáng giống như ngôi sao nào?

Jennifer Lopez. Cô ấy luôn trông rất khoẻ khoắn, quyến rũ và mạnh mẽ dù đã ngoài tứ tuần.

Điều điên rồ nào Thu Thủy muốn làm nhưng chưa dám thử?

Thuỷ chưa bao giờ nghĩ đến 1 điều gì điên rồ hết. Kì không? (cười)

Vẽ chân dung của mình hiện tại trong 3 từ ngắn gọn, Thu Thủy sẽ nói gì?

Gợi cảm, tươi tắn và tự do

Cảm ơn Thu Thủy về cuộc trò chuyện này!

Hoàng Hồng
Theo Helino/Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news