Tin mới

Cả thế giới hò reo mừng Leonardo thoát kiếp "thánh nhọ Oscar"

Thứ hai, 29/02/2016, 13:22 (GMT+7)

Sau 22 năm chờ đợi, cuối cùng, Leonardo DiCaprio đã giành được tượng vàng danh giá của Oscar 2016 với vai nam chính xuất sắc trong The Revenant. Cả thế giới cùng hân hoan chúc mừng tài tử "Titanic" năm nào.

Sau 22 năm chờ đợi, cuối cùng, Leonardo DiCaprio đã giành được tượng vàng danh giá của Oscar 2016 với vai nam chính xuất sắc trong The Revenant. Cả thế giới cùng hân hoan chúc mừng tài tử "Titanic" năm nào.

Leonardo giành giải Oscar 2016, hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất, sau 22 năm chờ đợi.

Giây phút cái tên Leonardo DiCaprio được xướng lên tại Oscar 2016, cả thế giới reo hò mừng vui chúc mừng tài tử. Đây được xem là giải thưởng xứng đáng dành cho "tài tử Titanic" năm nào, sau khi anh đã phải hy sinh rất nhiều trong quá trình bấm máy bom tấn The Revenant.

Trước đó, 5 lần được đề cử Oscar xong Leonardo vẫn "vô duyên" với giải thưởng này. Anh thậm chí còn được độc giả mạng đặt cho biệt danh "thánh nhọ Oscar" vì chưa một lần chạm được vào tượng vàng.

Xem Video Leonardo nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar 2016:

[mecloud]zXVv9H3Mgt[/mecloud]

Theo Lịch sử Oscar, năm 1994, Leonardo DiCaprio nhận được đề cử đầu tiên với vai phụ trong phim What’s Eating Gilbert Grape. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng lại về tay Gene Hackman trong Unforgiven.

Năm 2005, Leo được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai Howard Hughes trong siêu phẩm The Aviator. Tuy nhiên năm đó, Jamie Foxx đã đánh bại Leo để giành chiến thắng với vai diễn trong Ray.

Độc giả Việt bày tỏ niềm vui thích khi thần tượng ẵm giải lớn.

Năm 2007, Leonardo lại một lần nữa ra về trắng tay, nhường vinh dự cho Forest Whitaker của bộ phim the Last King of Scotland.

Những tưởng tượng vàng sẽ về tay ngôi sao Titanic với vai diễn trong bộ phim Wolf of Wall Street - tác phẩm do chính anh đồng sản xuất. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng của người hâm mộ trên toàn cầu, người nẫng tay anh chính là Matthew McConaughney.

Năm đó, Wolf of Wall Street cũng được đề cử cho hạng mục Bộ phim xuất sắc nhất nhưng chiến thắng lại thuộc về 12 Years a Slave.

Năm nay, Leonardo DiCaprio nhận được vô số lời tán dương nhờ sự nhập vai xuất thần và khả năng hi sinh cho nghệ thuật của anh trong siêu phẩm The Revenant- Người trở về từ cõi chết.

Leonardo đã phải ăn gan bò sống, bơi qua sông băng, đánh nhau với gấu và ngủ trong xác một con ngựa trong phim The Revenant.

Trong phim, Leo vào vai Hugh Glass - một chàng thợ săn bị đồng nghiệp phản bội và bỏ rơi trong khu vực núi tuyết lạnh giá. Để có thể tồn tại trong điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt, Hugh Glass đã phải ăn gan bò sống, bơi qua sông băng, đánh nhau với gấu và phải ngủ trong xác của một con ngựa để giữ ấm cơ thể.

Chia sẻ với Variety về vai diễn này, Leonardo thừa nhận đây là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp điện ảnh của anh. “Tôi chưa bao giờ ăn thịt sống ngoài đời nhưng đạo diễn Alejandro đã yêu cầu tôi làm thế để vào vai một cách chân thực”, anh nói.

Với vai diễn xuất sắc trong The Revenant, Leonardo DiCaprio đã thật sự giành được tượng vàng danh giá trong mơ của mình. 

Sau 22 năm, tài tử từng được khán giả Việt biết đến rộng rãi qua bộ phim Titanic năm nào đã chính thức thoát kiếp "thánh nhọ Oscar". Đây cũng là niềm hân hoan của hàng triệu khán giả thế giới, những người đã và đang ủng hộ Leo suốt hai thập kỷ qua.

Leonardo chia sẻ niềm vui và gửi lời cám ơn trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình

Sau khi bước khỏi bục phát biểu, Leonardo đã nhanh chóng chia sẻ niềm vui của mình với người hâm mộ. Anh viết trên trang cá nhân (lược dịch):

"Cảm ơn Viện hàn lâm vì đã trao cho tôi giải thưởng danh giá như thế này. Bộ phim "TheRevenant" là sản phẩm từ sự hy sinh không mệt mỏi của dàn diễn viên và đội ngũ sản xuất tuyệt vời. Công lao hỗ trợ và cống hiến cho dự án này chính là lý do duy nhất đưa tôi đến với giải thưởng này. Chiến thắng này cũng là một cơ hội quan trọng để mọi người chú ý nhiều hơn đến tình trạng biến đổi khí hậu và thúc đẩy hành động của chính chúng ta".

Ảnh: Internet

Giao Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news