Tin mới

Các bác sĩ Anh dọa ngừng điều trị Covid-19 vì thiếu đồ bảo hộ

Thứ hai, 20/04/2020, 10:29 (GMT+7)

Những bác sĩ Anh đang dọa sẽ ngừng điều trị bệnh nhân Covid-19 sau khi các bộ trưởng thừa nhận lô hàng thiết bị bảo hộ từ Thổ Nhĩ Kỳ không đến trong tối qua.

Các nhân viên y tế đưa một bệnh nhân vào viện. Ảnh: EPA

Các hiệp hội y khoa đã cảnh báo rằng thành viên của họ đang phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn về việc để bản thân và những bệnh khác đối diện nguy cơ phơi nhiễm bởi nguồn cung các thiết bị bảo hộ trong bệnh viện đang cạn kiệt.

Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson "hy vọng" 84 tấn bộ dụng cụ từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tới Anh vào hôm nay mặc dù người đồng nghiệp trong Nội các của ông, Robert Jenrick đã công bố từ tối qua. Ông Williamson xác nhận lô hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giữ lại mặc dù không rõ nguyên nhân. "Chúng tôi hy vọng nó sẽ tới nước ta vào ngày mai", ông nói.

Xuất hiện cùng ông Williamson tại cuộc họp giao ban hàng ngày ở Downing Street, Phó giám đốc chuyên môn Jenny Harries đã phàn nàn về những người chỉ trích vấn đề trang thiết bị bảo hộ cá nhân. Bà kêu gọi mọi người suy ngẫm về những gì nước Anh đã đạt được trong khi toàn thế giới đang gặp áp lực về trang thiết bị bảo hộ.

Những bình luận trên có thể gây căng thẳng với các nhân viên y tế bởi có nhiều người đã từ chối điều trị cho bệnh nhân trừ khi họ có đủ trang thiết bị bảo hộ như áo choàng, kính bảo hộ và khẩu trang. Nhiều hiệp hội, tổ chức y tế của Anh cũng đang quan ngại về vấn dề này.

Tính đến nay, Anh đã ghi nhận 16.060 ca tử vong vì Covid-19. Khoảng 43 nhân viên y tế NHS đã tử vong, mặc dù con số thực sự còn cao hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ Anh Covid-19