Tin mới

Đạo diễn 'Tom & Jerry' qua đời ở tuổi 95

Chủ nhật, 19/04/2020, 20:54 (GMT+7)

Đạo diễn Tom & Jerry Gene Deitch đã qua đời tại nhà riêng ở Prague, theo hãng tin AP.

Đạo diễn Tom & Jerry Gene Deitch. Ảnh: CTK

Đạo diễn phim hoạt hình từng đoạt giải Oscar đã qua đời đột ngột tại căn hộ của mình ở Prague hôm 16/4. Thông tin được người đại diện của ông, Petr Himmel cung cấp cho hãng AP.

Gene, tên đầy đủ là Eugene Merrill Deitch, đã đạo diễn 13 tập phim Tom & Jerry cùng một số tập của loạt phim Popeye. Ông từng là người vẽ sơ đồ thiết kế máy bay cho Hàng không Bắc Mỹ trước khi làm việc cho quân đội và tham gia vào một khóa đào tạo phi công.

Bộ phim Tom & Jerry được trẻ em toàn thế giới yêu thích. Ảnh: MGM

Sau khi giải ngũ vì lý do sức khỏe, ông chính thức bước chân vào nghề làm phim hoạt hình tại Prague từ năm 1959 và từ đó, sự nghiệp cất cánh. Bộ phim Munro đã giúp ông giành giải  Oscar cho Phim ngắn hoạt hình hay nhất năm 1960. Ông cũng từng được đề cử cho giải thưởng tương tự 2 lần vào năm 1964 cho phim Here’s NudnikHow to Avoid Friendship. Trước đó, ông còn tạo ra loạt phim Tom Terrific. Phim Sidney’s Family Tree mà ông đồng sản xuất được đề cử Giải Oscar năm 1958.

3 người con với vợ đầu của ông đều là những nghệ sĩ hoạt họa.

Trước tin người nghệ sĩ tài ba ra đi, rất nhiều người hâm mộ đã bày tỏ lòng tiếc thương dành cho ông trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news