Tin mới

Các đoàn phim Việt xử lý thế nào khi có diễn viên đột ngột qua đời?

Thứ năm, 25/02/2021, 20:17 (GMT+7)

Nhiều fan hâm mộ, cộng đồng yêu phim tò mò rằng sẽ ra sao nếu có diễn viên qua đời khi bộ phim đang quay dở.

Việc diễn viên bất ngờ qua đời khi đang đóng phim không phải là chuyện quá hi hữu. Khi diễn ra việc dốt xuất này, các nhà sản xuất sẽ nhanh chóng đưa ra một số biện pháp để khắc phục, đưa bộ phim trở về quỹ đạo bình thường.

Các đoàn phim Việt đều có cách xử lý khác nhau nếu không may diễn viên qua đời trong khi phim đang quay dở dang, hầu hết đều chuyên nghiệp với những cách giải quyết hợp tình và tôn trọng cố nghệ sĩ.

Cố NSND Hoàng Dũng - "Trở về giữa yêu thương"

Cố NSND Hoàng Dũng đảm nhận vai ông Phương – giám đốc nhà xuất bản đã về hưu trong phần 1 của bộ phim Trở về giữa yêu thương. Tuy nhiên, khi tham gia bộ phim, dó mắc căn bệnh ung thư lâu ngày mà sức khỏe của ông rất kém. NSND Hoàng Dũng đột ngột ra đi vào 14/2 vừa qua, khi bộ phim vẫn còn dang dở.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Phía VFC đã phải thay vai ông Phương cho NSND Trung Anh, một người anh em thân thiết của cố nghệ sĩ. Tuy nhiên, ông đã đề nghị ekip sản xuất phim phải nói chuyện với nghệ sĩ Hoàng Dũng trước rồi mới nhận lời.

NSND Trung Anh chia sẻ. "Bình thường thì tôi sẽ không nhận làm tiếp vai thế này, nhưng vì trước anh Dũng đóng mà tôi với anh Dũng như anh em nên không có vấn đề gì. Thứ hai bên VFC cũng nói muốn tôi thay, nếu không sẽ không chọn ai khác. Khi đó anh Dũng đang ốm, nếu không sẽ phải dừng phim và khả năng sẽ dừng sóng ".

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu - "Gạo nếp gạo tẻ"

Cố nghệ sĩ Nguyễn Hậu vào vai ông Tuấn - bố Kiệt trong Gạo nếp gạo tẻ. Trong quá trình quay phim, nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan và qua đời vào ngày 14/2/2018.

Ảnh: HTV2
Ảnh: HTV2

Thời điểm đó, nhà sản xuất và đạo diễn của bộ phim đứng trước nhiều lựa chọn: Thay vai ông Tuấn, cắt bỏ hoàn toàn các phân đoạn của nhân vật này hoặc sử dụng hình ảnh đặc tả như bước chân, bàn tay của diễn viên khác đóng thế.

Cuối cùng, ekip đã chọn cách thứ 3. Diễn viên lồng tiếng Bá Nghị và diễn viên đóng thế Trần Quốc Lợi chính là những người đảm nhận phần thể hiện các phân đoạn của ông Tuấn thay cho cố nghệ sĩ.

Cố diễn viên Anh Vũ - "Nailbiz đại chiến"

Nailbiz đại chiến được xem là bộ phim cuối cùng của diễn viên Anh Vũ. Trong phim, nam diễn viên vào vai Tommy nhiều mưu tính và hài hước. Tuy nhiên, khi bộ phim quay được hai phần ba thì diễn viên Anh Vũ đột ngột qua đời trong chuyến lưu diễn tại Mỹ.

Ảnh: MCVMedia
Ảnh: MCVMedia

Lúc này, vì những phân cảnh của diễn viên Anh Vũ còn lại rất ít, chính vì thế, đoàn phim chọn hướng giải quyết cho nhân vật Tommy về Mỹ luôn, nghĩa là cắt luôn vai của nhân vật này trong phim.

Đạo diễn Quốc Thuận chia sẻ: “Những cái mở đầu, chuyển biến tâm lý, hoàn cảnh số phận của anh ấy cũng đã giải quyết được rồi. Việc giải quyết vai diễn của Anh Vũ cho dứt điểm thật sự không gây khó khăn nhiều cho tổ chế tác. Bộ phim chắc chắn bị thay đổi, nhưng không đáng kể so với ban đầu”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: diễn viên qua đời