Tin mới

Các tỉnh miền núi phía Bắc chuẩn bị đón đợt mưa tuyết đầu tiên trong năm, nhiệt độ xuống thấp

Thứ ba, 05/01/2021, 16:34 (GMT+7)

thấp Đợt không khí lạnh này khiến cho nhiệt độ các tỉnh miền Bắc giảm đáng kể, trung bình chỉ đạt khoảng 13 độ C. Nhiều nơi xuất hiện mưa tuyết như Lai Châu, Lào Cai...

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia trong cuộc họp sáng 5/1 về đợt rét đậm, rét hại sắp tới tại miền Bắc sắp tới. Cụ thể vào sáng ngày 7/1, một đợt Không khí lạnh cường độ mạnh sẽ tăng cường và ảnh hưởng đến vùng núi Bắc Bộ, sau đó sẽ nhanh chóng lan sang các khu vực khác.

Miền Bắc chuẩn bị đón Mưa tuyết đầu mùa (ảnh internet)

Đến ngày 8/1, không khí lạnh tác động đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ. Do ảnh hưởng của đợt lạnh này, gần sáng 7/1, Bắc Bộ có mưa nhỏ.

>> Xem thêm: Bản tin Dự báo thời tiết 10 ngày tới: Miền Bắc không khí lạnh cường độ ổn định trời ấm về trưa, Nam Bộ mưa rào

Từ đêm 7/1, trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng là 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C. Trọng tâm rét hại nằm ở các tỉnh: Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn. Ở những nơi núi cao, cảnh báo nhiệt độ có thể xuống tới 0 độ C.

Do đợt không khí lạnh này mang theo hơi ẩm, nhiều nơi khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá. Các hiện tượng cực đoan này sẽ tập trung ở vùng núi cao thuộc Lai Châu, Lào Cai.

Các chuyên gia nhận định, dù đợt lạnh này không mạnh bằng đợt trước nhưng cũng không so sánh được với đợt lạnh kỷ lục năm 2016. Tuy nhiên, một số lưu ý cho người dân rằng đợt lạnh sẽ chia làm 2 giai đoạn.

>> Xem thêm: Bản tin dự báo thời tiết đêm nay, ngày mai 4-5/1: Hà Nội âm u trời rét trở lại, Trung và Nam Bộ mưa

Trong đó, giai đoạn 1 từ ngày 7-10/1, khu vực rét đậm, rét hại cả ngày, độ ẩm cao kèm theo mưa nhỏ nên người dân sẽ cảm nhận rõ trạng thái rét buốt.

Giai đoạn 2 từ ngày 11-13/1, không khí lạnh được tăng cường thêm nhưng miền Bắc sẽ chuyển sang trạng thái rét khô. Ban đêm, nhiệt độ xuống thấp, rét buốt nhưng đến ban ngày, nhiệt độ tăng nhanh nên người dân cảm thấy dễ chịu hơn.

Tuy nhiên một số khu vực miền núi có nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối. Do ảnh hưởng của đợt lạnh này nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng sẽ trở lạnh. Ngày 9-10/1, nhiệt độ thấp nhất trong đêm tại Nam Bộ có thể xuống ngưỡng 23 độ C, trời lạnh. Trạng thái này duy trì đến hết ngày 12-13/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news