Tin mới

Các tỉnh thành được phép vận tải khách liên tỉnh từ 17/4

Thứ sáu, 17/04/2020, 17:00 (GMT+7)

Bộ GTVT đã có văn bản hướng dẫn những tỉnh thành được phép vận tải khách liên tỉnh từ 17/4.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Người Lao động, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị như Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng không, Đường sắt, các Sở GTVT địa phương, hướng dẫn việc hoạt động trở lại của vận tải khách. Thời gian áp dụng từ hôm nay 17-4 đến hết ngày 22-4.

Cụ thể, các tỉnh thuộc nhóm 3 chỉ được thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh giữa các tỉnh thuộc nhóm này, đồng thời hành trình vận chuyển không được đi qua địa phận các tỉnh, thành phố thuộc nhóm 1 (nhóm có nguy cơ cao) và 2 (nhóm có nguy cơ) theo thông báo số 158/TB-VPCP ngày 16-4 của Văn phòng Chính phủ.

Ảnh minh họa: Internet

Trường hợp hành trình chạy xe có đi qua địa phận các địa phương thuộc nhóm 1, nhóm 2 thì các Sở Giao thông vận tải thông báo yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải.

Các chuyến xe hoạt động trong nhóm 3 phải đáp ứng các yêu cầu: số lượng hành khách trên mỗi chuyến xe không được vượt quá 50% sức chứa của xe và tối đa không quá 20 người trên một chuyến xe;

Bố trí hành khách ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định; phải thực hiện tẩy rửa, khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách.

Các tỉnh thuộc nhóm 1, nhóm 2 không thực hiện vận chuyển hành khách liên tỉnh bằng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 về lĩnh vực vận tải.

Trước đó, từ ngày 1-4, thực hiện lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, toàn bộ hoạt động vận tải khách nội địa trên cả nước đã tạm dừng hoạt động (chỉ trừ một số chuyến bay và 1 đôi tàu khách/ngày cho tuyến Hà Nội - TP HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news