Tin mới

Phát hiện thi thể 17 người tại một viện dưỡng lão, nhiều người tử vong do Covid-19

Thứ sáu, 17/04/2020, 16:34 (GMT+7)

Sau khi nhận được một tin báo nặc danh, cảnh sát đã đến và phát hiện sự thật khi 17 thi thể nằm trong số 68 người tử vong tại viện này có người bị nhiễm Covid-19.

Tờ Straitimes đưa tin cho biết, cảnh sát tại bang New Jersey (Mỹ) mới đây đã nhận được một tin báo nặc danh thông báo có một thi thể đang được cất giữ tại nhà kho ngoài một viện dưỡng lão lớn nhất bang.

Điều gây bất ngờ chính là sự thật phía sau khi cảnh sát đến tận nơi và chứng kiến.

Cụ thể, khi đến nơi, cảnh sát không hề phát hiện thi thể nào như tin nặc danh, thay vào đó, họ đã phát hiện 17 xác chết nằm chồng chất lên nhau trong phòng chứa xác nhỏ chỉ đủ chỗ cho 4 người.

Viện dưỡng lão nơi phát hiện vụ việc. Ảnh: NY Times

17 thi thể này nằm trong số 68 người đã qua đời tại viện dưỡng lão có tên Trung tâm Phục hồi và Chăm sóc Andover. Trong số 68 người tử vong, 26 trường hợp đã dương tính với Covid-19, chưa rõ nguyên nhân qua đời của những người khác.

Đây không phải là nơi duy nhất có số chứa ca tử vong Covid-19 lớn như vậy.

Ở thời điểm hiện tại, 76 người còn sống trong Viện dưỡng lão  Andover cho kết quả dương tính với virus. 41 nhân viên chăm sóc gồm cả quản lý cũng nhiễm Covid-19.

Liên quan đến vụ việc, chủ của viện Andover – ông Chaim Scheinbaum, đã từ chối trả lời những cuộc gọi và tin nhắn. Ngàoi ra những nhân viên tại viện dưỡng lão này cho biết, họ không được phép tiếp xúc với truyền thông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news