Tin mới

Các tổ chức nghiên cứu Covid-19 của Mỹ bị tin tặc nước ngoài tấn công

Thứ sáu, 17/04/2020, 09:35 (GMT+7)

Các tổ chức nghiên cứu Covid-19 của Mỹ đã bị tin tặc được chính phủ nước ngoài hậu thuẫn tấn công kể từ khi dịch bùng phát.

Một nhà nghiên cứu làm việc tại Trung tâm Y tế Hackensack Meridian. Ảnh: AFP

Phó giám đốc Cục điều tra Liên bang Tonya Ugoretz cho biết các tin tặc được chính phủ hậu thuẫn đã lùng sục lĩnh vực chăm sóc y tế của Mỹ. "Chúng tôi chắc chắn đã thấy hoạt động trinh sát và một số vụ xâm nhập vào vài tổ chức, đặc biệt là những tổ chức công khai đang nghiên cứu về Covid-19", bà Ugoretz nói. Đại diện FBI không nêu tên các quốc gia cụ thể, cũng không xác định bất cứ công ty hay tổ chức nào bị tấn công.

Bà Ugoretz nói rằng có những tổ chức công khai việc nghiên cứu các phương pháp điều trị và vắc xin trị Covid-19. Tuy nhiên, điều đáng buồn là họ lại trở thành mục tiêu để các quốc gia khác nhắm đến, thậm chí là đánh cắp những thông tin độc quyền mà các tổ chức ấy có. Theo đại diện FBI, các tin tặc được nhà nước hậu thuẫn thường nhắm vào ngành công nghiệp dược phẩm sinh học và hoạt động này tăng cường hơn trong cuộc khủng hoảng lần này.

FBI và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia không bình luận ngay lậ tức về việc này. Trung tâm Phân tích và Chia sẻ thông tin Y tế tại Florida, nơi giúp điều phối an ninh mạng cho ngành y tế cũng không đưa ra ý kiến ngay.

Khả năng hacker nhắm tới các tổ chức nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe liên quan đến phương pháp điều trị và vắc xin ngừa Covid-19 đã xuất hiện trên radar của các quan chức an ninh mạng kể từ khi dịch bùng phát, tức là tại Trung Quốc từ năm ngoái. Tháng trước, Reuters đã xác định được 2 nỗ lực độc lập của các nhóm hacker được nhà nước hậu thuẫn tấn công WHO.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 hacker tin tăc FBI