Tin mới

Các tuyển thủ ĐT Việt Nam nói gì về tân HLV trưởng Troussier?

Thứ sáu, 17/02/2023, 18:43 (GMT+7)

Mới đây, các cầu thủ trụ cột của đội tuyển Việt Nam đã bày tỏ suy nghĩ về tân HLV trưởng Troussier.

Theo Thanh niên, trung vệ Quế Ngọc Hải khẳng định: "HLV Philippe Troussier là người phù hợp nhất. Chắc chắn trình độ và đẳng cấp của HLV Philippe Troussier không cần phải kiểm chứng nữa. Tôi tin ông ấy là người thích hợp nhất với bóng đá Việt Nam vào lúc này. HLV Troussier đã có thời gian dài ở Việt Nam nên sẽ không cần phải bỏ nhiều thời gian thích ứng với bóng đá nước ta, hay thậm chí đã có đánh giá nhất định với các cầu thủ Việt Nam.

Tôi kỳ vọng kinh nghiệm và đẳng cấp huấn luyện những đội tuyển quốc gia như Nhật Bản của ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam có một cú hích tích cực. Hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển và U23 Việt Nam tiến cao hơn nữa ở bóng đá châu lục, xa hơn là World Cup 2026".

Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet
Trung vệ Quế Ngọc Hải. Ảnh: Internet

Trong khi đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bày tỏ: "Hy vọng HLV Troussier giúp bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. HLV Philippe Troussier là nhà cầm quân giỏi, có nhiều kinh nghiệm nên sự xuất hiện của ông là điều rất tốt cho đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam.

Tôi biết ông từng làm việc cho các nền bóng đá hàng đầu và phát triển khác, đã tham dự nhiều kỳ World Cup. Đặc biệt hơn, ông cũng có nhiều thời gian làm việc ở trung tâm trẻ và đội tuyển trẻ của Việt Nam nên hiểu văn hóa Việt Nam. Tôi hy vọng ông sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam tiến xa hơn nữa, tiếp cận những mục tiêu mới và hướng tới World Cup 2026".

Đoàn Văn Hậu hy vọng HLV Troussier giúp bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. Ảnh: Internet
Đoàn Văn Hậu hy vọng HLV Troussier giúp bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026. Ảnh: Internet

HLV Troussier sẽ rời Pháp ngày 25/2 và có mặt ở Hà Nội vào ngày 26/2 để ký hợp đồng và ra mắt truyền thông. Hợp đồng giữa nhà cầm quân người Pháp với VFF sẽ bắt đầu từ 1/3/2023 đến 31/7/2026.

ĐT Việt Nam vẫn đang còn sở hữu một dàn cầu thủ đang ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Đó là lứa cầu thủ được đào tạo một cách hiện đại bài bản, có nền tảng kỹ thuật cá nhân cơ bản và tư duy đủ tốt để có thể tiếp thu được những kiến thức nâng cao. Họ cũng đã được HLV Park Hang-seo nâng tầm bản lĩnh thi đấu khi thường xuyên được trau dồi, cọ xát ở những giải đấu hàng đầu khu vực. Đó cũng sẽ là thực trạng khả quan để HLV Troussier tiếp nhận và tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tiến lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news