Tin mới

Cách bà mẹ chia 6 con cua cho các con khiến CĐM ‘than trời’ vì thiên vị

Thứ sáu, 02/04/2021, 09:20 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh sau khi đọc được cách chia của của bà mẹ đã không khỏi xúc xúc, đồng thời cảm thấy thương cảm cho bé gái.

Nuôi dạy con cái là một điều hết sức quan trọng, cần sự kiên nhẫn của gia đình và nhà trường. Ngày nay, mỗi gia đình chỉ sinh từ 1 đến 2 con và luôn tìm mọi cách để các con cảm thấy công bằng nhất, đều nhận được tình yêu thương trong chính gia đình của mình. Vậy nên một câu chuyện về cách chia cua bất bình đẳng trên mạng xã hội thời gian gần đây đã khiến Cộng đồng mạng ‘ngao ngán’.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, theo đoạn clip, một bà mẹ tại Trung Quốc đã mua 6 con cua về cho 2 đứa con ăn uống tẩm bổ. Lúc này, người chị chưa đi học về nhưng bà mẹ đã cầm cua cho em trai ăn trước và dặn dò: "Nhớ để phần cho chị". Tuy nhiên, đứa bé lại ăn hết tới 4 con cua và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ăn đến con thứ 5, bà mẹ mới có động thái. Tưởng rằng bà mẹ này sẽ chỉ dạy con về sự công bằng, nghĩ đến chị em trong gia đình thì bà lại mỉm cười, vỗ nhẹ: "Thằng bé này ăn giỏi quá. Ăn nhiều vào, ăn cho mau lớn". 

Điều khiến cộng đồng mạng càng bức xúc hơn là bà mẹ liền vặt thêm luôn 4 cái càng cua đưa con trai và bảo: "Ăn tiếp đi, chị con ăn cái mai là được rồi". Câu chuyện ngay lập tức cảm thấy ngỡ ngàng về cách hành động của bà mẹ. Có thể thấy rõ sự thiên vị tới con trai, bỏ qua cảm nhận của con gái trong câu chuyện này.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Thực tế, còn rất nhiều bậc cha mẹ khác vẫn đang thiên vị con cái hoặc so sánh điểm mạnh yếu giữa trẻ với các anh chị, em của mình. Điều này sẽ khiến trẻ bị tổn thương, cảm thấy bị cô lập ngay trong chính ngôi nhà của mình, tệ hơn nữa là khiến trẻ rơi vào tình trạng ghét chính gia đình của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc