Tin mới

Ford sắp có đợt triệu hồi lớn nhất, chủ xe Việt Nam đặc biệt lưu ý

Thứ hai, 19/07/2021, 11:25 (GMT+7)

Đợt triệu hồi rất lớn có phạm vi trên toàn cầu vừa được Ford công bố cách đây vài hôm, và khách hàng tại Việt Nam tất nhiên cũng không ngoại trừ khả năng cần phải lưu tâm đến thông tin này.

Dòng xe gia đình 7 chỗ của Ford được biết đến với chất lượng và tính đa dụng cao trên nhiều thị trường hàng đầu thế giới, bất ngờ trở thành tâm điểm trong đợt triệu hồi mới nhất do hãng xe Mỹ thông báo. Nguyên nhân nhắc tới ở đây là trên dòng xe này phát hiện một số trường hợp mắc lỗi kỹ thuật khá nghiêm trọng.

Ford sắp có đợt triệu hồi lớn nhất, chủ xe Việt Nam đặc biệt lưu ý - Ảnh 1

Cụ thể, khoảng 775 ngàn chiếc Ford Explorer đã bán ra trong giai đoạn từ 2013-2016 có thể gặp lỗi tại khớp bi trục chéo, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng vận hành. Dấu hiệu nhận biết của vấn đề này đó là trong quá trình hoạt động, xe có tiếng ồn lẻng kẻng phía sau và người lái có thể cảm nhận thấy xe đánh lái không chính xác so với thao tác. Thậm chí nặng hơn sẽ dẫn đến hỏng hóc điểm nối của hệ thống treo phía sau, tổn thất lớn về chi phí và có nguy cơ gây ra Tai nạn giao thông.

Ford sắp có đợt triệu hồi lớn nhất, chủ xe Việt Nam đặc biệt lưu ý - Ảnh 2

Các nhà sản xuất cho biết, những chiếc được bán ra tại các quốc gia có điều kiện khí hậu nóng ẩm, sẽ chịu nhiều ảnh hưởng hơn, dễ gây ăn mòn linh kiện. Các vụ việc liên quan đến lỗi kỹ thuật kể trên đã được ghi nhận tại Bắc Mỹ, trong đó ít nhất 6 người bị thương do Ford Explorer.

Thực hiện triệu hồi xe là điều bắt buộc. Sau khi lên kế hoạch cho 676.152 xe trong khu vực, kế đến Ford sẽ đẩy nhanh quá trình làm việc tại Trung Quốc (59.935 xe) và hơn 38 ngàn xe rải rác khắp toàn cầu. Bắt đầu từ 23/8 tới, đại lý chính hãng cũng như cơ sở phân phối nhượng quyền sẽ có trách nhiệm trực tiếp liên hệ với khách hàng. Quá trình kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí.

Ford sắp có đợt triệu hồi lớn nhất, chủ xe Việt Nam đặc biệt lưu ý - Ảnh 3

Tháng 11 năm ngoái, Ford cũng từng triển khai một đợt triệu hồi lớn khác đối với dòng SUV 7 chỗ này. Khoảng hơn 370 ngàn chủ xe tại Bắc Mỹ đã được liên hệ hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ford