Tin mới

Cách chọn những loại bưởi ngon nhất

Thứ ba, 25/08/2015, 14:41 (GMT+7)

Những cách chọn bưởi dưới đây sẽ giúp bạn có được những trái bưởi mọng nước, ngon ngọt không bị khô và chua.

Những cách chọn bưởi dưới đây sẽ giúp bạn có được những trái bưởi mọng nước, ngon ngọt không bị khô và chua.

[mecloud]rgi384TFRO[/mecloud]

Cách chọn bưởi da xanh 

Một lưu ý khi chọn bưởi da xanh là vỏ phải căng bóng, không sần sùi, có màu xanh hơi ánh vàng, nốt gai trên vỏ phải to mọng thì mới mọng nước.

Về cuống bưởi, cần chọn quả có cuống còn xanh, lá tươi. Cuống bưởi phải dính chắc vào quả.

Bưởi hồng da xanh (ảnh Internet)

Bạn có thể kiểm tra xem bưởi còn tươi không bằng cách dùng móng tay bấm vào cuống bưởi nếu thấy sụt là cuống tươi, thấy dai là cuống không còn tươi.

Hãy lấy những quả nặng từ 1,2kg trở lên tới 1,5kg. Bạn có thể thử kiểm tra bưởi bằng cách cầm quả bưởi lên và quả nào nặng tay hơn dù kích thước nhỏ hơn quả khá thì sẽ ngon.

Bưởi da xanh thường có vỏ mỏng vì thế bạn có thể dùng cách búng vào quả bưởi để xem vỏ quả bưởi đó dày hay mỏng. Qủa bưởi có lớp vỏ mỏng sẽ có tiếng “cạch cạch”, còn tiếng “bụp bụp” là vỏ dày. Vỏ dày, có thể quả bưởi đó chưa chín, như vậy ăn sẽ bị chua và ít nước.

Một cách đơn giản khác để nhận biết quả bưởi nào có vỏ mỏng là dùng móng tay bấm vào da, thấy cứng tay, khó bấm là bưởi già.

Nếu chọn đúng bưởi da xanh sẽ không có hạt, ăn ngọt, thơm phảng phất, căng mọng nước nhưng múi không nát, dễ bóc vỏ ăn cực kỳ ngon miệng.

Cách chọn bưởi Diễn

Kích thước: Không nên tham chọn quả to. Chọn bưởi càng già cây, ăn càng ngon. Những quả bưởi vừa vặn ở những cây già sẽ cho hương vị thơm ngon hơn. Bưởi Diễn có cuống nhỏ, quả tròn đều, không dài, căng vỏ, cầm chắc tay, nặng 7-9 lạng.

Vỏ: vỏ mỏng, có rám nắng sẽ ngon và ngọt hơn nhiều so với quả vàng tươi.

Bổ quả bưởi ra có tép vàng mượt, cùi mỏng, ăn ngọt, đặc biệt có mùi thơm mát. Khi bóc đến cùi nhìn qua lớp vỏ lụa thấy màu óng vàng.

Cách chọn bưởi Năm Roi

Nên chọn những quả có trên 1kg (bưởi Năm Roi nếu được chăm sóc kỹ khi chín có thể đạt trọng lượng gần 2kg), cầm nặng tay. Giống bưởi Năm Roi ăn ngon nhất là sau khi hái từ 1-2 tuần (thời gian để bưởi “xuống đường”).

Nếu chọn bưởi Năm Roi để ăn, nên chọn những quả vàng, hơi héo mới là quả ngọt.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news