Tin mới

Cách làm bánh bông lan trứng muối xốp mềm cực ngon tại nhà

Thứ ba, 26/05/2015, 17:49 (GMT+7)

Bánh bông lan trứng muối là một sự tổng hòa hoàn hảo của vị thơm ngậy từ sữa tươi, bùi béo từ trứng muối cùng vị mặn đậm đà của chà bông và sự xốp mềm của bánh bông lan. Với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản thì bất kì ai cũng có thể làm ngay tại nhà.

 Bánh bông lan trứng muối là một sự tổng hòa hoàn hảo của vị thơm ngậy từ sữa tươi, bùi béo từ trứng muối cùng vị mặn đậm đà của chà bông và sự xốp mềm của bánh bông lan. Với cách làm dễ dàng và nguyên liệu đơn giản thì bất kì ai cũng có thể làm ngay tại nhà.

 

Cách làm bánh bông lan trứng muối xốp mềm cực ngon tại nhà

Dưới đây là Cách làm bánh bông lan trứng muối.

Nguyên liệu cho bánh bông lan trứng muối

6 lòng đỏ trứng muối
2 quả trứng gà
55 g đường xay( vì đường xay dễ tan hơn đường kính)
170g bột mì đa dụng
2g muối
120ml sữa tươi
1 ống vani, 3 thìa cà phê bột tartar
6g bột nở, 50g bột bắp
120g bơ lạt
Chà bông (có thể cho thêm vào ăn cùng)

Với bằng này nguyên liệu chúng ta có thể làm 12 cái bánh khuôn cupcake đường kính 5cm .

Cách làm bánh bông lan trứng muối

Cách làm trứng muối

Tách lấy lòng đỏ, rửa sạch nhớt dưới vòi nước chảy.
Ngâm trong rượu trắng  khoảng 10 phút để khử mùi tanh.
Vớt ra khỏi rượu, rửa sạch với nước.
Đặt lòng đỏ trứng lên khay nướng, quét một lớp dầu ăn lên trên, đem nướng ở nhiệt độ khoảng 160oC khoảng 5-6 phút cho trứng se lại rồi mang ra ngoài
Cắt trứng ra làm đôi .

Cách làm cốt bánh bông lan

Đun cách thủy hỗn hợp bơ và sữa tươi cho tan chảy hoàn toàn.
Rây hỗn hợp bột mì, bột nở, muối 2-3 lần cho thật mịn rồi trộn đều. Đặc biệt phải trộn thật đều thì bột sẽ không bị vón cục.
 Lấy hai cái tô thật lớn, tách đôi lòng trắng và lòng đỏ trứng gà ra riêng ra sao cho tô đựng lòng trắng trứng không dính lòng đỏ hoặc dầu ăn hay bơ.
Sau đó đổ hỗn hợp bơ và sữa tươi đã đun chảy vào tô chứa lòng đỏ trứng và đánh đều tay.
Cho 1/3 phần đường xay vào hỗn hợp trên đánh đều cho tan đường.Đổ hỗn hợp các loại bột đã rây ở trên và thêm 1 ống vani vào khuấy đều đến khi bột sánh mịn. Lưu ý trộn nhẹ tay, vét kỹ thành và đáy tô thì hỗn hợp bột sẽ ướt đều.
Làm nóng lò ở nhiệt độ 160oC 
Lấy phần đường xay còn lại đổ vào tô đựng lòng trắng trứng rồi cho vào máy đánh trứng .  Đánh lòng trắng trứng ở tốc độ vừa cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt thì cho một ít bột tartar vào,  chỉnh tốc độ máy lên cao nhất .  Chúng ta cần đánh cho tới khi lòng trắng trứng bông cứng có màu vàng nhạt,nhấc que đánh lên mà trứng không bị chảy xuống là được.Tiếp đến, bạn trộn đều từng chút lòng trắng trứng một vào với hỗn hợp lòng đỏ. Các bạn nên chia thành 3 lần trộn để trứng không bị xẹp nhé!
Chia bột vào từng khuôn cupcake đã chống dính hoặc lót giấy sẵn. Nướng 10 phút ở nhiệt độ 160o CKhi bánh nở phồng và se lại thì lấy ra, nhanh tay xếp lòng đỏ trứng muối lên mặt bánh.
Để trở lại lò nướng khoảng 10-15 phút nữa, thử bánh bằng cách xiên que vào giữa bánh. Nếu que rút ra khô ráo là bánh đã chín. Bánh trà xanh nếu muốn giữ màu đẹp thì nên nướng vừa chín tới, nếu nướng đến khi mặt bánh vàng thì bên trong sẽ hơi khô.Lấy bánh ra phết một lớp bơ hoặc sốt mayonnaise lên khi bánh còn nóng, rắc chà bông lên, dung tay ấn nhẹ cho chà bông dính lên mặt bánh. Lưu ý trứng muối nếu đặt ngay lúc đầu sẽ bị lún vào bên trong, không được đẹp. Ngược lại nếu bánh chín rồi mới đặt trứng lên mặt bánh thì không có độ dính để bám vào mặt bánh.
Đây là món bánh có sáng tạo đa dạng, thay vì trứng muối bạn có thể đặt chà bông, phô mai, lạp xưởng lên mặt bánh; cũng có thể trộn đồ mặn như xúc xích, rau củ vào bột bánh để làm thành bánh bông lan mặn ăn bữa sáng, nếu không thích bột mì, bột ngô bạn có thể thay bằng trà xanh theo cách mới tùy sở thích mỗi người.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.