Tin mới

Cách làm bánh mì nướng thơm ngon tại nhà

Thứ năm, 09/04/2015, 15:20 (GMT+7)

Để có thêm bữa sáng với cách sáng tạo mới vừa ngon và dễ làm như món bánh mì nướng tại nhà không khó.

Để có thêm bữa sáng với cách sáng tạo mới vừa ngon và dễ làm như món bánh mì nướng tại nhà không khó.

Món bánh mỳ nướng thơm ngon rất được nhiều gia đình yêu thích và ăn vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm bánh mỳ nhanh mà lại ngon cho gia đình mình.

Bánh mì nướng thơm ngon và đảm bảo vệ sinh tại nhà.

Để làm bánh mỳ ngon cần phải có cách làm như sau:

Nguyên liệu:

1kg bột mì đa dụng

500-600g nước lọc (hoặc sữa tươi không đường cho bánh thơm hơn)

40g bơ nhạt đun chảy

40g đường

12g men khô

1 quả trứng gà

1 lòng đỏ trứng gà và 1 thìa mật ong để phết bánh.

Bước 1:

Hoà bột mì và bơ được đun chảy trộn lẫn cùng nước lọc và men khô vào trộn lẫn, sau đấy trọn đều cho tới khi nhận được hỗn hợp bột chắc và nặng.

Bột trộn đạt là khi bột trắng hơn và nở nhẹ so với lúc đầu. Sau đó rắc bột lên bàn dùng tay nhồi kĩ lại thêm 5-8 phút nữa. Sau đó cho bột vào trong tô lớn có phết chút dầu ăn và bọc cả âu lại để ủ.

Bước 2:

 Để ủ bột, bạn có thể bật lò nướng ở nhiệt độ thấp nhất trước đó 10 phút rồi tắt đi, cho âu bột vào và mở he hé cửa lò. Men sẽ hoạt động ở nhiệt độ 30-40 độ C các bạn nhé. Sau 30 phút, men sẽ giúp khối bột nở gấp 2, 3 lần.

Bước 3:

Sau đó lấy bột ra ngoài và tạo hình cho khuôn bánh theo ý tưởng của bạn. Sau khi tạo hình cho bột, các bạn trộn đều hỗn hợp phết bánh gồm lòng đỏ trứng và mật ong sau đó phết đều lên mặt bánh. Hỗn hợp này giúp cho bánh khi nướng sẽ có màu vàng đẹp mắt.

Bước 4:

Bạn lấy từng chiếc bánh và đặt lên khay và đưa vào lò nướng ở nhiệt độ 175-180 độ C cho đến khi bánh vàng như ý thì lấy ra.

Thanh Lương

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bánh su kem sầu riêng ăn là nghiền

Với bánh su kem sầu riêng mà Tinmoi giới thiệu dưới đây chắc chắn các bạn sẽ cực kỳ thích và muốn bắt tay vào thực hiện ngay cho mà xem.