Tin mới

Cách làm bánh rán bí đỏ bọc vừng cho nàng mê ăn vặt

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:10 (GMT+7)

Ở bài viết trước chúng ta đã có dịp tìm hiểu cách làm bánh bí đỏ chiên rồi. Tiếp tục bài viết này, mình cùng đến với bánh rán bí đỏ bọc vừng nhé. Liệu hương vị của bánh này có gì đặc biệt, cách làm có khó không nhỉ? Mình cùng ghé qua bài viết để tìm hiểu nhé.

Ở bài viết trước chúng ta đã có dịp tìm hiểu cách làm bánh bí đỏ chiên rồi. Tiếp tục bài viết này, mình cùng đến với bánh rán bí đỏ bọc vừng nhé. Liệu hương vị của bánh này có gì đặc biệt, cách làm có khó không nhỉ? Mình cùng ghé qua bài viết để tìm hiểu nhé.

Nguyên liệu làm bánh rán bí đỏ bọc vừng:

-150 gam bí đỏ

-10 gam đường cát

-100 gam bột nếp

-Nhân đậu đỏ

-Vừng trắng (hay còn gọi là mè trắng)

-Dầu ăn 

Cách làm bánh rán bí đỏ bọc vừng dành cho bạn đây:

Bước 1: Bí đỏ gọt vỏ, nạo bỏ hạt và cắt miếng nhỏ. Cho bí đỏ vào nồi hấp chín.Dầm nhuyễn bí đỏ rồi thêm bột nếp và đường vào trộn đều. Nhào hỗn hợp bột bí đỏ cho đến khi thu được khối bột mịn. 

Dầm nhuyễn bí đỏ với bột để làm vỏ bánh rán bí đỏ.

Bước 2: Ngắt nhúm bột bí đỏ (chừng 20 gam), viên tròn rồi nhấn dẹt, cho vào 5 gam nhân đậu đỏ rồi viên khéo cho phần bỏ bọc kín nhân. Nhấn dẹt bánh.Thao tác thực hiện này không khó, tuy nhiên bạn cần viên khéo để phần nhân vào giữa bánh nhé. 

Nhồi nhân đậu đỏ đã được làm sẵn viên tròn.

Bước 3: Lăn 2 bánh qua vừng trắng, cho bánh ra đĩa. 

Lăn bánh qua vừng trắng

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi thả lần lượt từng chiếc bánh vào chiên.Khi chiên bánh bạn không lên để lửa quá lớn, tránh làm bánh chín bên ngoài mà vẫn không chín bên trong.

Chiên vàng bánh để ráo mỡ và bạn có thể thưởng thức ngay.

Chế độ chiên bánh ở lửa vừa hoặc lửa thấp là tốt nhất để bạn có những chiếc bánh ngon, vàng đều đấy nhé.Và khi những chiếc bánh đã chín, tỏa mùi thơm lừng, bạn gắp bánh ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bánh ráo.

Chỉ cần đợi thêm 1 lát là bạn đã có thẻ thưởng thức những chiếc bánh rán bí đỏ bọc vừng thật ngon này rồi. Những chiếc bánh rán nóng hổi đã gắn với biết bao thế hệ tuổi thơ. Mỗi lần nhìn là một lần nhớ, mỗi lần thưởng thức là một lần mê.

Ngày hôm nay, thay vì phải ghé qua những gánh hàng rong để mua những chiếc bánh yêu thích ngày nhỏ này thì bạn có thể tự tay thực hiện và chiêu đãi cả nhà đấy nhé. Thêm vào đó khi lựa thêm nguyên liệu bí đỏ để làm bánh hôm nay, hẳn ai cũng sẽ thích bởi vị ngon đặc biệt và hơn ai hết, ông xã bạn sẽ cảm thấy rất vui vì sự khéo léo, tâm lý của bạn đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với bánh rán bí đỏ bọc vừng mà mình giới thiệu hôm nay.

Quý Trần(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news