Tin mới

Cách làm kem đậu đen mát lạnh giải nhệt mùa hè tại nhà

Thứ sáu, 19/06/2015, 22:46 (GMT+7)

Kem đậu đen là loại kem rất được ưa thích trong mùa hè bởi mùi thơm bùi bùi của đậu đen kết hợp với vị béo của nước cốt dừa. Với cách làm đơn giản và nhanh nhất bạn đã có ngay một ly kem mát lạnh thơm ngon tại nhà.

Kem đậu đen là loại kem rất được ưa thích trong mùa hè bởi mùi thơm bùi bùi của đậu đen kết hợp với vị béo của nước cốt dừa. Với cách làm đơn giản và nhanh nhất bạn đã có ngay một ly kem mát lạnh thơm ngon tại nhà.

Cách làm kem đậu đen mát lạnh giải nhệt mùa hè tại nhà

Đậu đen hay còn gọi là ô đậu hay hắc đại đậu... Theo Đông y, đậu đen có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ thận thủy, hoạt huyết giải độc, khứ phong lợi thủy, điều trung hạ khí, thanh nhiệt giải biểu, kiện tỳ chỉ hãn, dưỡng can, làm sáng mắt...
Y học hiện đại cũng cho rằng đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng axít amin cần thiết cho cơ thể trong đậu đen rất cao như lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin...
Từ xa xưa, đậu đen đã được sử dụng như một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được chế biến thành rất nhiều món ăn như chè hạt sen đậu đen, xôi đậu đen , chè đậu đen,  cháo đậu đen ,... và rất nhiều món ăn khác.

Dưới đây là Cách làm kem đậu đen mát lạnh tại nhà.

Nguyên liệu làm kem đậu đen

250ml whipping cream
200ml sữa tươi không đường
100ml nước cốt dừa
1 chén đậu đen = 120gr
140gr đường
1 chút xíu muối
1 muỗng cà phê vani

Cách làm kem đậu đen

Muốn có kem đỗ đen ngon thì trước hết việc chọn đỗ là rất quan trọng, chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đỗ đen hạt không đều.
Ngâm đậu đen vào nước để loại bỏ đi những hạt bị hỏng. Tiếp tục ngâm đậuvào nước trong khoảng 8 tiếng nữa cho đỗ mềm ra rồi mang ra đồ như đồ xôi. Khi ngâm đậu đen cho thêm một chút xíu muối vào sẽ làm cho đậu xanh đậm đà hơn. 
Sau khi đồ đậu đen xong mang ra đánh nhuyễn, nên đánh khi còn nóng thì đậu đen dễ nhuyễn hơn. Nếu không có nồi để hấp thì có thể cho nước vào nấu đậu đen như nấu cơm nhưng nước sẽ cho ít hơn hơn khi nấu cơm thì đậu đen sẽ chín đều ngon hơn. Chỉ đánh nhuyễn 2/3 đậu đen  còn 1/3 đậu nữa thì khong đánh nhuyễn và để nguyên hạt.
Sau đó cho sữa tươi, đường, nước cốt dừa, muối cho vào nồi, bắc lên bếp, vừa đun vừa khuấy cho tan đường là tắt bếp.
Tiếp theo cho tất cả vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi đổ hỗn hợp ra cho thêm whipping cream và vai vào trộn đều lên làm cho kem béo ngậy và thơm hơn.
Cuối cùng cho ra khay và để vào nhăn đá tủ lạnh đến khi krm đông là có theert ăn được. 
 Nếu muốn kem mềm mịn hơn thi cứ 1 tiếng lấy ra đảo đều, cứ làm như vậy khoảng 3-4 lần thì món kem sẽ trở nên tuyệt vời.Khi lấy kem ra ly có thể cho thêm dừa khô hoặc chút đậu phộng đập nát thì món kem sẽ hấp dẫn hơn.

Chúc các bạn thành công!

H.Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news