Tin mới

Cách làm kẹo gừng giữ ấm cơ thể: Món ăn vặt chống ngấy ngày Tết

Thứ bảy, 13/02/2021, 12:16 (GMT+7)

Kẹo gừng vừa giúp bạn có thể giữ ấm cơ thể, vừa giúp bạn có một món ăn vặt chống ngấy sau những buổi tiệc tùng dịp Tết.

Gừng có nhiều Công dụng cho sức khỏe: Giải cảm, trị ho, giữ ấm cơ thể. Chỉ cần 1 nhánh gừng đập dập cùng nước cốt chanh, mật ong là bạn đã có một tách trà giải cảm hữu hiệu. Tuy nhiên uống gừng sống khá cay, không phải ai cũng sử dụng được, đặc biệt là trẻ nhỏ. Bởi vậy hãy làm ngay những chiếc kẹo gừng vừa có tác dụng giữ ấm, vừa là món ăn ngon sau những ngày Tết vừa qua.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Nguyên liệu

1/2 trái dứa chín 

150gr đường

1/2 trái chanh

30gr mạch nha hay mật ong 

200gr gừng già (Nên mua gừng ta có hương vị thơm cay đặc trưng)

Lưu ý cách chọn gừng ta: Gừng ta thân nhỏ, nhiều nhánh, vỏ sần và nhạt hơn, màu sạm, nhiều đất bám xung quanh, rất khó cạo vỏ. Thêm vào đó, gừng ta khó bẻ hơn, trong lõi có nhiều vân tròn, màu sắc vàng tươi, có mùi thơm rất dậy.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Cách làm

Dừa bạn gọt sạch, loại bỏ mắt và băm nhỏ. Đồng thời gừng cũng cần được sơ chế, gọt vỏ sạch sẽ và thái sợi. Nấu 1 nồi nước cùng nước cốt 1 miếng chanh và chút xíu muối. Khi nước sôi thì cho gừng vào luộc 3-5 phút. Sau đó đổ gừng ra rổ.

Trộn dứa, mạch nha, đường, nước cốt 1/2 trái chanh cùng gừng đã luộc ở trên vào chảo không dính, nấu khoảng 10 phút với lửa vừa. Sau đó, bạn cần hạ lửa liu riu, thi thoảng đảo đều đến khi nước rút. Lưu ý cần đảo đều tay khi hỗn hợp bắt đầu sánh lại, đến khi dẻo quyện với nhau thì bạn nhanh chóng tắt bếp.

Múc hỗn hợp kẹo thành phẩm ra khay lớn, cán mỏng hoặc viên tròn, dài tùy thích, phù hợp với khẩu vị của bạn cùng gia đình. Sau khi kẹo nguội, bạn có thể cắt nhỏ, bỏ vào chai, hũ có nắp hoặc gói giấy gói kẹo để sử dụng, tặng bạn bè, người thân trong gia đình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: món ăn Tết 2021