Tin mới

Cảm động người mẹ trẻ bị ung thư bất chấp tính mạng, nhường sự sống cho con

Thứ ba, 29/08/2017, 08:38 (GMT+7)

Phát hiện mình mang thai đúng thời điểm cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đồng nghĩa với việc cô phải đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ hay trì hoãn việc điều trị.

Phát hiện mình mang thai đúng thời điểm cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đồng nghĩa với việc cô phải đưa ra quyết định chấm dứt thai kỳ hay trì hoãn việc điều trị.

Giây phút que thử thai hiện lên hai vạch chắc chắn là khoảnh kỳ diệu và hạnh phúc đối với nhiều người phụ nữ. Nhưng đối với Elle Halliwell (một nhà báo sống tại Australia), tin tức mang thai lại mang đến cho cô sự hoang mang và cảm giác chẳng mấy lạc quan. 

Ngày biết mình mang thai, Elle chẳng thể cười nổi vì có thể cả cô và con sẽ phải ra đi mãi mãi.

Lý do chính là chỉ hai ngày trước đó, cô đã được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lymphô bào mãn tính, một dạng ung thư hiếm gặp và khó chữa.
Phát hiện ra mình mang thai đồng nghĩa với việc cô cùng với chồng mình, Nick, phải lập tức đưa ra quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời: chấm dứt thai kỳ, bỏ đứa bé hay là trì hoãn việc điều trị ung thư đến ngày cô sinh xong. 

Đó chắc chắn là quyết định khó khăn nhất với những người làm cha làm mẹ. "Nó không khác gì canh bạc cuộc đời và cái giá phải trả có thể chính là mạng sống của cô ấy", bác sĩ điều trị cho Elle cho biết.

Chính cô cũng không thể ngờ mình có thể mang thai và sinh một đứa con khỏe mạnh.

Cuối cùng, Elle đã xác định cô sẽ hoãn việc điều trị vì không thể nhẫn tâm bỏ đi đưa bé. Cô cho biết: "Tôi chỉ nghĩ là cơ thể bệnh tật của mình đang dần mất đi sự sống. Nó không còn hy vọng nữa nên không đáng để tôi phải hy sinh đứa con của mình". 

Để đảm bảo sức khỏe trong quá trình mang thai, Elle đã phải ăn uống theo chế độ ăn kiêng đặc biệt đòi hỏi cắt bỏ toàn bộ thịt, sữa, đồ ăn nhanh và hầu hết ngũ cốc khỏi thực đơn. Cô chủ yếu chỉ ăn hoa quả, rau và uống nước trái cây. Cô bổ sung đạm cho cơ thể bằng cách ăn đậu phụ. 

Sự phát triển khỏe mạnh của đứa con trong bụng cũng là lý do giúp cô vượt qua mọi khó khăn. "Tôi đã nghĩ về cái chết và thật lạ là nó chẳng hề làm tôi sợ. Con trai tôi đã cho tôi một tia động lực để cố gắng sống tiếp. Ý nghĩ rằng mình đang tạo ra một sự sống mới là mục đích và lý do để tôi vượt qua từng ngày". 

Con trai và chồng chính là "hậu phương" vững chắc giúp cô tiếp tục chiến đấu với căn bệnh quái ác.

Cuối cùng, sau bao ngày vật lộn giữa ốm nghén do mang thai và sự hành hạ của căn bệnh quái ác, tháng 12 năm ngoài, Elle đã hạ sinh một cậu bé kháu khỉnh và đặt tên là Tor Felix. 

Hiện nay Tor đã được 8 tháng tuổi và dường như vì thương người mẹ vừa phải chăm con vừa phải đương đầu với căn bệnh ung thư nên rất ngoan ngoãn. "Thằng bé rất ít khi thức dậy vào ban đêm và cũng rất dễ ăn, dễ ngủ", Elle chia sẻ. 

Elle đã bắt đầu điều trị ung thư ngay sau khi sinh và các bác sĩ cho biết những cuộc hóa trị có thể sẽ theo cô suốt cuộc đời.

Elle cho biết: "Hóa trị mà tôi đang làm không khiến tôi rụng tóc. Đó có thể là may mắn nhưng cũng có những ngày tôi bị đau xương, nổi mẩn khắp người và mệt mỏi không thở được. Nhưng đó là cái giá phải trả để sống sót nên chắc chắn bất cứ bệnh nhân ung thư nào cũng sẽ chấp nhận".

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news