Tin mới

Cầm hòa 2-2 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup

Thứ năm, 27/01/2022, 17:42 (GMT+7)

2 lần bị Myanmar dẫn trước nhưng đều gỡ hòa thành công, ĐT nữ Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để giành vé vào tứ kết Asian Cup 2022.

Chiều 27/1, tuyển nữ Việt Nam đã gặp đối thủ vừa tầm Myanmar ở trận cuối bảng 'tử thần' Asian Cup 2022. Nửa đầu hiệp một, Myanmar nhập cuộc tốt hơn với các tình huống lên bóng ở biên. Win Tun chơi năng nổ và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam, với khả năng càn lướt và tốc độ. Chân sút số 7 buộc thủ thành Kim Thanh trổ tài cứu thua ở phút 15 sau pha đánh đầu cận thành.

2 lần bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam đều gỡ hòa thành công, với các pha lập công của Nguyễn Thị Tuyết Dung và đội trưởng Huỳnh Như. 
2 lần bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam đều gỡ hòa thành công, với các pha lập công của Nguyễn Thị Tuyết Dung và đội trưởng Huỳnh Như

Phút 26, Thanh Nhã mắc lỗi khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11 m, Win Tun dễ dàng đánh lừa thủ môn để mở tỷ số cho Myanmar.

Bàn thua khiến đội tuyển Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý. Các cầu thủ lúng túng và không thể chơi bóng, buộc HLV Mai Đức Chung phải thực hiện 2 quyền thay người ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Thanh Nhã và Dương Thị Vân rời sân, nhường chỗ cho Bích Thùy và Thái Thị Thảo. Thế trận của tuyển Việt nam có phần cải thiện, với sự chủ động ở giữa sân.

Cầm hòa 2-2 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup - Ảnh 1

Trong thế trận lép vế trước đối thủ, ĐT Việt Nam lại có bàn gỡ hòa đầy bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Nguyễn Thị Tuyết Dũng ghi bàn từ một siêu phẩm phạt góc bằng chân không thuận.

Có được bàn gỡ, tinh thần các nữ cầu thủ áo đỏ lên cao đầu hiệp hai, với những pha lên bóng và dứt điểm của Tuyết Dung. Thế nhưng, sự lơ là nơi hàng thủ khiến họ một lần nữa bị Myanmar dẫn trước. Từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Win Tun chuyền vào vùng cấm cho Khin Tun đệm bóng cận thành tung lưới Kim Thanh ở phút 49.

Cầm hòa 2-2 trước Myanmar, ĐT nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại tứ kết Asian Cup - Ảnh 2

Bị dẫn bàn lần thứ 2, các nữ tuyển thủ không nản chí. Họ vùng lên với cơ hội bỏ lỡ ngon ăn từ cú đánh đầu của Huỳnh Như ở phút 54. Sau đó, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài từ chối penalty.

Tuy nhiên, nỗ lực của đội tuyển Việt Nam được đền đáp không lâu sau đó. Phút 62, Mỹ Anh bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội trưởng Huỳnh Như không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa từ quả phạt đền.

Tỉ số hòa 2-2 buộc Myanmar phải dốc toàn lực tấn công trong thời gian còn lại của trận đấu. Song, các học trò của HLV Mai Đức Chung phòng ngự tập trung khiến đối thủ bế tắc và thành công giữ được 1 điểm.

Kết quả này giúp các cô gái áo đỏ giành quyền vào tứ kết gặp Trung Quốc, với tư cách là một trong hai đội đứng thứ 3 có thành tích tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news