Tin mới

Làm mình làm mẩy với bạn trai, cô gái phóng hỏa thiêu rụi một tòa nhà khiến 46 người thiệt mạng

Thứ năm, 27/01/2022, 16:08 (GMT+7)

Trong lúc làm mình làm mẩy với bạn trai, người phụ nữ này đã xuống tay phóng hỏa thiêu rụi cả một tòa nhà, cướp đi sinh mạng của 46 con người.

Theo truyền thông Đài Loan, sự việc xảy ra vào đêm 13/10/2021 tại thành phố Cao Hùng. Lúc bấy giờ, nghi phạm họ Hoàng (52 tuổi) đang cùng bạn trai họ Quách (53 tuổi) và bạn bè uống rượu trong một căn phòng thuộc quận Diêm Thành, Cao Hùng. Sau đó, Quách rời đi để lại Hoàng ở lại đó trong tức giận. Khoảng 3 tiếng sau, vào rạng sáng 14/10, Hoàng nhắn tin, gọi điện liên tục nhưng Quách không nghe máy cũng không trả lời. Người phụ nữ này đã đốt hương đuổi muỗi và cố tình đặt phần hương đang cháu lên ghế sofa trong căn phòng. 

Ảnh: CNA
Ảnh: CNA

Ngọn lửa bùng cháy trong phòng gần 30 phút, tạo ra khói ngạt và làm nổ đồ trang trí trong phòng. Trong khi nhiều căn hộ ở tầng 1 và 2 không có người ở thì khoảng 59 xe máy ở tầng 1 đã khiến đám cháy lan rộng. Đám cháy tạo thành một màn khói dày đặc bốc cao lên khắp 13 tầng nhà thông qua lối thoát hiểm, khiến cư dân sống từ tầng 7 trở lên tử vong. Có 46 người bị ngộ độc oxit nitric đã không thoát khỏi đám cháy.

Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Internet
Hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Ảnh: Internet

Cáo trạng cho biết Hoàng bắt đầu nổi giận sau khi anh Quách rời đi. Cô nghi ngờ bạn trai cố tình tránh mặt mình. Theo các nhân chứng, cô Hoàng đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho anh Quách vào đêm 13/10 nhưng anh không nghe điện hay trả lời. Sau khi phóng hỏa, Hoàng tức giận trở về nhà tại quận Phong Sơn và nhắn tin cho người yêu: "Nếu anh điên thì em sẽ điên với anh" và "Em sẽ làm những gì anh muốn thấy. Lần này em đã làm được". Vào thời điểm Hoàng gửi những tin nhắn giận dữ cho Quách, tòa nhà đang chìm trong biển lửa và có rất nhiều người thiệt mạng.

Cô Hoàng bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Internet
Cô Hoàng bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Internet

Các công tố viên cho biết nghi phạm không hề tỏ ra hối hận trong quá trình điều tra, kể cả sau khi biết thiệt hại là 46 sinh mạng và khiến 41 người bị thương. Ngoài tội giết người, tài liệu cáo trạng cho thấy thủ phạm Hoàng còn phạm tội xâm phạm an toàn công cộng. Trước kia, cô Hoàng từng vu cáo bạn trai buôn ma túy, đến trước nơi ở bạn gái cũ của Quách để làm loạn. Người phụ nữ này khiến cộng đồng thấy phiền phức.

Vụ cháy nhà do Hoàng gây ra là vụ hỏa hoạn thiệt hại về người nặng nhất tại Cao Hùng. Các công tố viên đã yêu cầu tòa án đưa ra "hình phạt nặng nhất". Theo luật hình sự Đài Loan, người phụ nữ có về lãnh án tử hình, chung thân hoặc không dưới 10 năm tù.

(Theo Focustaiwan)

>> Xem thêm: CĐM chửi cô gái ‘cùng 1 giuộc’ với ‘mẹ kế’ bạo hành bé gái 8 tuổi bất chấp chính chủ ‘kêu oan’

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news