Tin mới

Australia 4-0 Việt Nam: Nỗ lực tìm bàn danh dự bất thành

Thứ năm, 27/01/2022, 16:59 (GMT+7)

Tiếp đón tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022, chủ nhà Australia đã có 4 bàn thắng nhờ pha lập công của Maclaren, Rogic, Goodwin và McGree.

Tiếp đón chủ nhà Australia, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ lớn khi để Lê Văn Xuân và Xuân Mạnh đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam. Ngoài 2 cầu thủ này, Tuấn Hải cũng được xuất phát ngay từ đầu, bên cạnh đó là sự trở lại của Đình Trọng và Hùng Dũng trong vai trò đội trưởng.

Australia 4-0 Việt Nam: Nỗ lực tìm bàn danh dự bất thành - Ảnh 1

Sau giờ nghỉ hết hiệp 1, thầy Park đã tung Công Phượng, Hoàng Đức, Thành Chung vào sân thay Xuân Trường, Văn Đức, Văn Xuân. Từ khi vào sân, Công Phượng đang chơi khá nổi bật và cơ động.

Phút 76, Thành Chung phá bóng lên phía trên hỏng để đội chủ nhà thực hiện pha tấn công rất nhanh. McGree tung cú sút xa đưa bóng đi sệt vào lưới nâng tỉ số lên 4-0 cho Úc.

Australia vs Việt Nam (Hiệp 2): Chủ nhà có bàn thắng thứ 4
Australia vs Việt Nam (Hiệp 2): Chủ nhà có bàn thắng thứ 4

Phút 72, một cầu thủ chủ nhà bất ngờ thực hiện đường chuyền loại bỏ cả hàng phòng ngự Việt Nam cho Goodwin thoát xuống nhẹ nhàng tâng bóng qua người Tấn Trường ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Australia.

Phút 67, Irvine ngã trong vòng cấm Việt Nam và giơ tay đòi penalty nhưng trọng tài người Hàn Quốc vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Australia 4-0 Việt Nam: Nỗ lực tìm bàn danh dự bất thành - Ảnh 2

Phút 60, Thành Chung đi bóng qua 2 cầu thủ Australia trước khi treo bóng từ cánh phải. Tuấn Hải nỗ lực tranh chấp trên không với hậu vệ đội chủ nhà trước khi Công Phượng băng vào nhưng không kịp dứt điểm.

Australia 4-0 Việt Nam: Nỗ lực tìm bàn danh dự bất thành - Ảnh 3

Phút 45+1, từ nỗ lực của Quang Hải, Tuấn Hải suýt chút nữa có cơ hội dứt điểm nhưng chậm một nhịp để thủ môn Ryan lao ra ôm gọn bóng.

Ngay sau pha đá phạt nhanh, Úc có pha tấn công trung lộ rất thoáng, Leckie chọc khe để Rogic băng xuống đánh bại Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0 cho Australia.

Pha dàn xếp nhanh của Australia ở phút bù giờ hiệp một khiến tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 2.
Pha dàn xếp nhanh của Australia ở phút bù giờ hiệp một khiến tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 2.

Phút 30, từ quả tạt bên cánh trái, Maclaren bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tấn Trường. Không có bất kì hậu vệ nào theo kèm cầu thủ mang áo số 9.

ĐT Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn trước những pha 'không chiến' của Australia.
ĐT Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn trước những pha "không chiến" của Australia.

Phút 21, Văn Thanh đột phá qua 2 cầu thủ Australia trước khi căng ngang cho Văn Đức. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Hải Dương lại xử lí quá chậm và bị cướp bóng.

Phút 11, Leckie ngã trong vòng cấm địa sau khi tranh chấp với Văn Thanh. Song, trọng tài xác định không có lỗi của hậu vệ Việt Nam.

Ngay khi tiếng còi cất lên, đội chủ nhà đã có pha tấn công nguy hiểm, sau pha phối hợp bên cánh phải, Rogic dứt điểm hiểm hóc tung lưới ĐT Việt Nam ngay giây thứ 20. Tuy nhiên, trọng tài đang tham khảo VAR để xác định xem, cầu thủ Australia đã rơi vào thế việt vị hay chưa.

Sau khi xem lại VAR đã xác định cầu thủ Irvine rơi vào thế việt vị che tầm nhìn của thủ môn Tấn Trường khi Vukovic dứt điểm. Vì thế, trọng tài đã không công nhận bàn thắng.

Văn Đức tranh chấp bóng với cầu thủ đội bạn. ẢNH: GETTY
Văn Đức tranh chấp bóng với cầu thủ đội bạn. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Đình Trọng, Xuân Mạnh, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Xuân, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Đức, Quang Hải, Tuấn Hải

Australia: Ryan, Karacic, Degenek, Sainsbury, King, Irvine, Mooy, Rogic, Leckie, Maclaren, Boyle

Link xem trực tiếp: https://www.youtube.com/watch?v=lFH7UPtBXXw

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news