Tin mới

Campuchia 'cậy thế' chủ nhà, quyết định không tổ chức 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32

Thứ năm, 26/05/2022, 10:59 (GMT+7)

Ngay sau khi tiếp nhận quyền đăng cai SEA Games 32, nước chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách 40 môn thi đấu khiến truyền thông và người hâm mộ Đông Nam Á không khỏi bất ngờ.

Tối ngày 23/5, nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức lễ Bế mạc SEA Games 31 tại Cung điền kinh trong nhà (Hà Nội). Đại hội thể thao Đông nam Á lần thứ 31 đã khép lại thành công tốt đẹp. Lá cờ của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã được chuyển giao từ Việt Nam sang cho Campuchia, nước chủ nhà của SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023.

Campuchia sẽ là chủ nhà của SEA Games 32. Ảnh: Internet
Campuchia sẽ là chủ nhà của SEA Games 32. Ảnh: Internet

Cách đây không lâu, hội đồng Thể thao Đông Nam Á đã chốt danh sách 40 môn thi đấu cho SEA Games 32. Các môn thi sẽ được chia thành 3 hạng mục.

Hạng mục I: Bao gồm 2 bộ môn Olympic quan trọng là điền kinh và thể thao dưới nước (bơi lội, nhảy cầu, lặn).

Hạng mục II: Bao gồm cầu lông, bóng rổ (5x5 và 3x3), boxing, bi-a, xe đạp (đường trường và băng đồng), canoing, rowing, cờ vua, khiêu vũ thể thao, đấu kiếm, bóng đá, thể dục dụng cụ, khúc côn cầu, judo, karate, muay, bi sắt, cầu mây, tennis, bóng bàn, taekwondo, đua thuyền truyền thống, 3 môn phối hợp, bóng chuyền, vật và cử tạ.

Hạng mục III: Bao gồm các môn mới và đặc thù (địa phương): Võ gậy, thể hình, esports, jiu jitsu, đua mô tô nước, kickboxing, bokator (võ truyền thống Campuchia), vovinam.

Campuchia loại 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32. Ảnh: Internet
Campuchia loại 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32. Ảnh: Internet

Đáng chú ý ở chỗ nước chủ nhà của SEA Games 32 đã bất ngờ loại bỏ khá nhiều bộ môn Olympic khi bắn súng và bắn cung không có tên. Bên cạnh đó, Campuchia tiếp tục gây tranh cãi khi loại thêm một bộ môn thể thao phổ biến nữa là futsal bao gồm cả nội dung futsal nam và futsal nữ tại SEA Games 32. Quyết định này hoàn toàn dễ hiểu bởi nước chủ nhà không có cơ hội cạnh tranh huy chương ở những nội dung này.

Môn Futsal sẽ vắng bóng tại SEA Games 32. Ảnh: Internet
Môn Futsal sẽ vắng bóng tại SEA Games 32. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sắp tới số môn thi đấu tại SEA Games 32 vẫn có thể tăng thêm sau cuộc họp tiếp theo của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á diễn ra vào tháng 6, vì đây mới chỉ là danh sách ban đầu. Pencak silat, cưỡi ngựa, cricket và đua vượt chướng ngại vật đang nằm trong danh sách chờ để được chấp thuận.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ 5/5 đến 16/5/2023 tại Phnom Penh (Campuchia). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia này đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Trước Campuchia, tất cả các quốc gia Đông Nam Á (ngoại trừ Timor Leste) đều đã ít nhất một lần đăng cai SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news