Tin mới

Cận cảnh miếng thịt giăm bông đắt đỏ bậc nhất hành tinh với giá 14.000 USD

Thứ năm, 18/03/2021, 16:29 (GMT+7)

Miếng thịt giăm bông đắt đỏ bậc nhất hành tinh đã được bán cho một người Nhật Bản với giá cao ngất ngưởng: 12.000 euro (14.100 USD).

Chủ tịch của Sierra Mayor Jabugo - Julio Revilla, một nhà sản xuất giăm bông Iberia có trụ sở tại Corteconcepción, vùng Huelva của Tây Ban Nha xác nhận đã bán miếng giăm bông này cho một người Nhật Bản với giá cao ngất ngưởng là 12.000 euro (14.100 USD).

Theo đó, miếng giăm bông này cũng được chuẩn bị khá nghiêm ngặt theo đúng hướng dẫn của người mua. 

Họ yêu cầu miếng giăm bông cần được làm từ một con lợn Iberia ít nhất hai năm tuổi. Con lợn này cần được chăn thả trên vùng núi của Thị trưởng Sierra trong ít nhất 100 ngày và món ăn của chúng là thảo mộc và quả sồi. 

   >>Xem ngay: TOP 101 lời thoại 'chất hơn nước cất' trong loạt phim học đường đình đám

Trong thời gian chăn thả chúng, con lợn này cũng cần tăng ít nhất 100kg để thịt có nhiều cơ nạc, ít mỡ. 

Thời gian bảo dưỡng cho miếng giăm bông là 5 năm và khoảng thời gian này gấp đôi với thời gian bảo dưỡng thông thường của giăm bông cao cấp. 

Cận cảnh miếng thịt giăm bông đắt đỏ bậc nhất hành tinh với giá 14.000 USD. Ảnh: Edouard/Pixabay.
Cận cảnh miếng thịt giăm bông đắt đỏ bậc nhất hành tinh với giá 14.000 USD. Ảnh: Edouard/Pixabay.

Lợn Iberia có nguồn gốc từ lợn rừng và được xem là một trong những món ngon xuất hiện từ rất lâu, từ những năm 77 TCN, nhà văn La Mã Pliny the Eider đã ca ngợi khả năng vượt trội cũng như độ ngon của chúng. 

Trong một tuyến bố được đăng tải trên tờ Sierra Mayor Jabugo thì món thịt giăm bông đặc biệt được làm từ một con lợn Iberia thuần chủng 100% với chất lượng Bellota, hai năm tuổi, được nuôi thả tự do trên đồng cỏ tại các tỉnh thuộc Badajoz và Huelva.

Ngoài ra, chế độ ăn uống của những con lợn này cũng cần tự nhiên. Sau thời hạn 'bảo dưỡng 5 năm nó sẽ được giao cho người mua. 

Miếng thịt này đã từng lên sóng truyền hình Nhật Bản có tên The Fair Price và sau đó, chủ nhân của nó cũng đã được trao chứng nhận kỷ lục Guinness cho miếng giăm bông đắt nhất thế giới. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news