Tin mới

TOP 3 bộ phim giúp bạn 'lên dây cót' tinh thần với ý chí tích cực ngay khi xem xong vài phút!

Thứ hai, 15/03/2021, 11:49 (GMT+7)

TOP 3 bộ phim hay nhất mọi thế kỷ giúp bạn đẩy tâm trạng cũng như 'lên dây cót' tinh thần nhanh chóng, trở nên mạnh mẽ tích cực và lạc quan hơn bao giờ hết. 

Cuộc sống vốn dĩ quá nhiều bộn bề lo toan và áp lực đến từ công việc, tình yêu cũng như ty tỷ thứ mà bạn không hề lường trước được. Và dĩ nhiên, có đôi khi bạn chọn cách buông bỏ thay vì lựa chọn đường đầu với nó. 

Nếu bạn đang rảnh rỗi hay đáng ngán ngẩm vì thời gian rảnh bạn không biết làm gì, đừng bỏ lỡ TOP 3 bộ phim đình đám này bởi chúng sẽ giúp bạn thêm yêu cuộc sống, sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn nữa. 

1. Lady Bird - Tuổi Nổi Loạn

Toàn bộ tình tiết của bộ phim này kể về một cô gái 17 tuổi có tên Christine McPherson.

Tuổi Nổi Loạn nói về hành trình diễn biến tâm lý của trẻ vị thành niên, sự nỗ lực cũng như phấn đấu sau hành trình cố gắng của nhân vật. Ảnh: Internet
Tuổi Nổi Loạn nói về hành trình diễn biến tâm lý của trẻ vị thành niên, sự nỗ lực cũng như phấn đấu sau hành trình cố gắng của nhân vật. Ảnh: Internet

Vốn sinh ra trong một gia đình trung lưu tại khu phố nghèo của thị trấn Sacramento với mẹ là y tá, người bố thất nghiệp và người anh trai nuôi là một nhân viên bán hàng. 

Vì hoàn cảnh gia đình nên cô buộc phải theo học tại một trường công giáo để có thể giảm tải chi phí tối đa cho mình. 

    >>Xem ngay: 5 bài học nhân văn và sâu sắc về cuộc đời qua bộ phim 3 Chàng Ngốc: Bộ phim thanh xuân nên xem 1 lần trong đời!

Trong khi đó, Christine McPherson sống với ước mơ là được theo học tại một ngôi trường danh giá tại Mỹ và cô đã tự đặt cho mình biệt hiệu là Lady Bird cũng như muốn được mọi người xung quanh gọi và thừa nhận mình với cái tên này thay vì gọi tên thật của cô. 

Bộ phim nhanh chóng cho thấy được những diễn biến tình tiết trong tâm lý của một cô bé sắp bước sang tuổi 18 với đầy ý nghĩ nổi loạn, muốn được thể hiện mình, làm điều mình thích cũng như khám phá bản thân và thoát ra chính cuộc sống tù túng của mình. 

Vào thời điểm những năm cuối trung học, dù mắc vô vàn sai lầm nhưng nhờ sự nỗ lực của mình cũng như niềm tin, cô đã thực hiện được ước mơ là đặt chân đến ngôi trường Đh tại New York, Mỹ. 

Dù vậy, chỉ khi đặt chân đến đây, cô đã bất ngờ nhận ra quê hương, nơi mà mình ghét bỏ lại chính là nơi cô yêu thương nhất. Cũng thời điểm này, cô nhận ra mẹ mình đã dành tình yêu cho con gái nhiều như thế nào. 

Bộ phim khép lại với một cái kết như một lời tình tự cho những ai đang bỏ lỡ những điều quý giá mà chỉ khi mất đi mới trân trọng. Đồng thời nó cũng đề cao tinh thần nghị lực, ý chí vươn lên để thoát khỏi hoàn cảnh tù túng, dám nghĩ, dám làm để thực hiện ước mơ của mình. 

2. Dream high - Bay cao ước mơ

Dù ra mắt từ những năm 2009, bộ phim Dream high đã nhanh chóng chiếm được tình cảm từ khán giả khi lồng ghép yếu tố âm nhạc vào từng câu chuyện đúng với tuổi thanh xuân. 

Chính sự tham gia của dàn sao nổi tiếng như Suzy (Miss A), IU hay Taecyeon (2PM) đã nhanh chóng tạo được điểm nhấn cho bộ phim này. 

Bay cao ước mơ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Ảnh: Internet
Bay cao ước mơ có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Ảnh: Internet

Toàn bộ nội dung của bộ phim kể về chuyện tình của một cô nàng kiêu kỳ nhưng lại vô cùng tài năng có tên Yoon Eun Mi và Song Sam Dong.

Song Sam Dong được biết đến là một anh chàng nhà quê chất phác nhưng lại sở hữu tài năng thiên bản về cảm thụ âm nhạc. 

Trong quá trình đào tạo khắc nghiệt đã tạo ra vô vàn những tình huống dở khóc dở cười nhưng lại giúp người xem hiểu rõ được sự nỗ lực cũng như cố gắng phi thường của các nghệ sĩ trẻ trước khi trở thành những ngôi sao có thể tỏa sáng trên sân khấu. 

3. Eighth Grade - Lớp 8

Eighth Grade được xem là bộ phim có thẻ nói dành riêng đến thế hệ trẻ Z (Gen Z). 

       * Gen Z là gì: Thế hệ Z là nhóm nhân khẩu học kế tiếp sau thế hệ Millennials và trước Thế hệ Alpha. Theo các nhà nghiên cứu và các phương tiện truyền thông phổ biến xem khoảng thời gian từ giữa đến cuối thập niên 1990 là những năm sinh bắt đầu và những năm đầu thập niên 2010 là những năm sinh kết thúc. 

Nhân vật chính trong bộ phim là Kayla Day, là một học sinh lớp 8 và đang trải qua những tuần học cuối cùng tại trường Trung học Miles Grove - trường công lập ở bang New York. 

Cô bé sống cùng bố đơn thân và luôn mang trong mình những dòng suy nghĩ khác so với các bạn bè cùng trang lứa. 

Lớp 8 là bộ phim tái hiện về thực trang hiện nay của giới trẻ khi có thể cởi mở với máy tính nhưng lại khép mình trước đám đông. Ảnh: Internet
Lớp 8 là bộ phim tái hiện về thực trang hiện nay của giới trẻ khi có thể cởi mở với máy tính nhưng lại khép mình trước đám đông. Ảnh: Internet

Kayla Day sống khá thu mình và chỉ cởi mở được với mọi người trên MXH - nơi mà cô bé có thể dễ dàng được giãy bày tâm sự cũng như thể hiện chính con người thật của mình. 

Dù liên tục đăng những video tạo động lực trên Youtube về sự tự tin nhưng ngoài đời cô vẫn là một cô bé nhút nhát và phải đấu tranh để kết bạn ở trường. 

Cô cũng được các bạn trong lớp bầu chọn là 'người im lặng' nhất. 

Bộ phim tái hiện thực trạng mà nhiều thế hệ trẻ hiện nay đang mắc phải và được nhiều nhà phê bình đánh giá cao. 

Mặc dù có phân cảnh hơi táo bạo cùng ngôn ngữ có phần cá tính nhưng chính diễn xuất gần gũi cũng như chân thật của nữ chính và đã giúp bộ phim mang đến nhiều tác động tích cực đến người xem.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news