Tin mới

Cận cảnh nhan sắc 2 hot girl cờ ốc Việt Nam tranh tài ở SEA Games 32

Thứ hai, 01/05/2023, 08:00 (GMT+7)

Hai nữ kỳ thủ Diệu Uyên và Hồng Nhung gây chú ý tại SEA Games 32 với vẻ ngoài xinh đẹp, quyến rũ.

Đội cờ Ouk Chaktrang của Việt Nam đấu SEA Games 32 gồm các kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân, Phạm Thanh Phương Thảo, Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên, Phan Trọng Bình, Nguyễn Quang Trung, Hoàng Nam Thắng, Dương Thế Anh, Trần Quốc Dũng, Võ Thành Ninh và Bảo Khoa. Mục tiêu của đoàn Việt Nam là giành 2 HCV ở môn này. Đáng chú ý nhất phải kể đến 2 nữ kỳ thủ xinh đẹp và tài giỏi Đoàn Thị Hồng Nhung, Vũ Thị Diệu Uyên.

Cận cảnh nhan sắc 2 hot girl cờ ốc Việt Nam tranh tài ở SEA Games 32 - Ảnh 1
 

Diệu Uyên sinh năm 2000, quê ở Kiên Giang. Làm quen với cờ vua từ khi mới chỉ 3 tuổi, bắt đầu chơi cờ vua trước khi biết chữ, Uyên đã mang về rất nhiều huy chương từ những giải đấu quốc tế và khu vực.

ũ Thị Diệu Uyên gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp
ũ Thị Diệu Uyên gây chú ý với vẻ ngoài xinh đẹp

Lúc 5 tuổi, Diệu Uyên xuất quân thi đấu tại giải cờ vua trẻ toàn quốc vào năm 2005. Vũ Thị Diệu Uyên dành được nhiều sự chú ý nhất khi cô đã giành HCV tại giải cờ Ouk Chaktrang Đông Nam Á 2023 diễn ra hồi đầu năm.

Cận cảnh nhan sắc 2 hot girl cờ ốc Việt Nam tranh tài ở SEA Games 32 - Ảnh 2

Nguyễn Hồng Nhung (Hải Phòng) năm nay 26 tuổi cũng là kỳ thủ được chú ý với kinh nghiệm dày dặn trong làng cờ vua với 18 năm tập luyện và thi đấu, nữ kỳ thủ xinh đẹp cũng được gửi gắm cho mục tiêu “săn” HCV cờ Ouk Chaktrang tại SEA Games 32.

Hồng Nhung và đồng đội được Liên đoàn cờ Việt Nam rèn giũa khi đưa nội dung cờ này vào thi đấu tại các giải quốc gia cũng như tham gia các chuyến tập huấn và thi đấu tại Campuchia.
Hồng Nhung và đồng đội được Liên đoàn cờ Việt Nam rèn giũa khi đưa nội dung cờ này vào thi đấu tại các giải quốc gia cũng như tham gia các chuyến tập huấn và thi đấu tại Campuchia.

Nước chủ nhà Campuchia quyết định bỏ cờ vua và thay thế bằng cờ ốc ở SEA Games 32 (Ouk Chaktrang). Bàn cờ ốc có 64 ô, khác cờ vua ở cách sắp xếp quân cờ và cách đi của từng quân.

Cụ thể, 8 quân cờ gồm xe, tượng, mã, hậu, vua vẫn đứng hàng dưới cùng và có thứ tự như cờ vua. Trong khi đó, dàn tốt sẽ xếp trên nhưng lại cách một hàng, thay vì đứng sát hàng dưới như trong cờ vua.

Với việc các quân cờ tượng và hậu bị hạn chế di chuyển, điều này ảnh hưởng khá nhiều tới sức tấn công của hai bên. Do đó, một trận cờ ốc thường kéo dài khá lâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32