Tin mới

'Phù thủy' bi-a từng gây bão MXH, xác nhận tham dự SEA Games 32 ở tuổi 69

Thứ bảy, 29/04/2023, 10:55 (GMT+7)

NHM Đông Nam Á tiếp tục được chứng kiến tay cơ vĩ đại nhất lịch sử làng bi-a người Philippines, Efren Reyes tiếp tục tranh tài ở SEA Games 32.

Được xem là một trong những huyền thoại của làng bi-a thế giới, Efren Reyes - tay cơ thủ 69 tuổi người Philippines vẫn là cái tên thu hút rất nhiều người quan tâm. Theo thông tin từ chủ tịch Liên đoàn bi-a của Philippines Robert Mananquil, Efren Reyes sẽ tham dự nội dung carome 1 băng và 3 băng tại SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia, cùng với Francisco Dela Cruz. 

Efren Reyes tham dự SEA Games 32 ở tuổi 69
Efren Reyes tham dự SEA Games 32 ở tuổi 69

Năm ngoái, tại SEA Games 31 tổ chức ở Việt Nam, Efren Reyes và Francisco Dela Cruz cũng tham dự nội dung carom và giành hai huy chương đồng carom một băng. Dù không đạt thành tích cao nhất nhưng sự xuất hiện của tay cơ huyền thoại đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Efren Reyes nhận được sự chào đón từ rất nhiều CĐV Việt Nam và gây bão MXH, mỗi trận đấu của ông đều đông nghịt khán giả đến xem những đường cơ ảo diệu mà ông tạo ra. Nhiều người đã có mặt theo dõi các trận đấu của Efren Reyes và chào đón ông như một ngôi sao điện ảnh. Những tay cơ Việt Nam sau khi đánh bại Efren Reyes cũng đã đến bắt tay và chụp ảnh cùng 'huyền thoại sống' của bi-a thế giới.

'Phù thủy' bi-a từng gây bão MXH, xác nhận tham dự SEA Games 32 ở tuổi 69 - Ảnh 1
 

Efren Reyes từng vô địch thế giới môn 9 bi năm 1999 và 8 bi năm 2004. Ngoài chức vô địch Thế giới, ông còn là nhà vô địch Derby City Classic 14 lần, hai lần vô địch World Cup và hai lần vô địch World Pool League, cùng với hàng trăm giải thưởng cá nhân lớn và nhỏ khác,... Bằng những đường cơ “ảo diệu” ông đã khẳng định được bản thân và tạo ra sự khác biệt với các cơ thủ khác trên thế giới.

Efren Reyes từng vô địch thế giới môn 9 bi năm 1999
Efren Reyes từng vô địch thế giới môn 9 bi năm 1999
Biệt danh 'Phù thủy' dành cho Reyes để nhắc về những đường cơ không thể tin nổi
Biệt danh "Phù thủy" dành cho Reyes để nhắc về những đường cơ không thể tin nổi

Ông cũng là người đầu tiên làm được điều này. Biệt danh "Phù thủy" dành cho Reyes để nhắc về những đường cơ không thể tin nổi. Ông cũng được nhiều người yêu thích vì niềm đam mê thuần khiết với bi-a và tính cách có phần hài hước.

Efren Reyes có hơn 100 danh hiệu quốc tế, đủ các nội dung bi-a như carom, pool, snooker, rotation hay bi-a Anh. Nhưng riêng tại nội dung carom, Reyes vẫn chưa giành HCV SEA Games.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32