Tin mới

Nhà vô địch Olympic Tokyo bất ngờ không tham dự SEA Games 32

Thứ sáu, 28/04/2023, 20:45 (GMT+7)

VĐV cử tạ người Philippines - Hidilyn Diaz đã quyết định không tham dự SEA Games 32 nhằm tập trung giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.

VĐV 32 tuổi người Philippines - Hidilyn Diaz vừa quyết định hy sinh SEA Games 32 để dành sức cho Giải vô địch cử tạ châu Á vốn được tính là vòng loại Thế vận hội 2024.

Theo đó, nữ VĐV cũng mong muốn NHM nước nhà ủng hộ cho quyết định của cô. Cô cũng tin rằng các VĐV ở đội cử tạ Philippines sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình: "Tôi hy vọng những người ủng hộ tôi hiểu rằng tôi sẽ không thi đấu tại SEA Games và Asian Games vì ​​mục tiêu là Paris 2024. Tôi tin rằng, đội ta vẫn sẽ đạt được kết quả tốt sau những nỗ lực không ngừng nghỉ vừa qua".

VĐV Hidilyn Diaz từng giành HCV Olympic Tokyo
VĐV Hidilyn Diaz từng giành HCV Olympic Tokyo

Lý do bởi SEA Games 32 thì Giải vô địch cử tạ châu Á 2023 cũng khởi tranh tại Hàn Quốc. Hai sự kiện này diễn ra sát ngày nên Hidilyn Diaz khó có thể tham gia cả hai. 

Thông tin trên khiến cử tạ Philippines gặp khó tại SEA Games 32 sẽ càng gặp khó khi đọ sức cùng các đội mạnh như Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Ở kỳ SEA Games 31, họ đã có 2 HCV và Hidilyn Diaz đã giành 1 (hạng 55kg).

Nhà vô địch Olympic Tokyo bất ngờ không tham dự SEA Games 32 - Ảnh 1
 

Với SEA Games 32, việc Diaz không tham dự cũng ảnh hưởng nhiều bởi đây là VĐV hiếm hoi từng vô địch Thế vận hội có thể xuất hiện tại Campuchia. Năm 2021 tại Tokyo, Nhật Bản, cô đã đứng lên bục cao nhất ở hạng cân 55kg. Cô là người mang về tấm HCV duy nhất cho thể thao Philippines ở Olympic Tokyo, và cũng là tấm HCV đầu tiên của quốc gia này tại đấu trường Thế vận hội.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32