Tin mới

Cận cảnh siêu máy xúc 'quái vật' nặng hơn cả tháp Eiffel

Thứ sáu, 02/04/2021, 10:03 (GMT+7)

Máy xúc Bagger 288 do Krupp của Đức chế tạo là một trong những phương tiện trên cạn lớn nhất được tìm thấy trên Trái đất. Nó có sức mạnh và khả năng đào toàn bộ một thành phố.

Một trong những phương tiện đất lớn nhất có thể được tìm thấy trên trái đất là Bagger 288. Nó nặng hơn cả tháp Eiffel và siêu tăng T90. Máy xúc gàu quay này có sức mạnh và khả năng tự đào cả một thành phố. Theo Forbes , Bagger 288 do công ty Krupp của Đức chế tạo và hiện thuộc quyền sở hữu của công ty tiện ích công cộng RWE AG.

Cận cảnh siêu máy xúc 'quái vật' nặng hơn cả tháp Eiffel - Ảnh 1

Vào thời điểm hiện tại, chiếc máy xúc chắc chắn là một trong những phương tiện trên đất liền lớn nhất thế giới và tự hào có một số tính năng thú vị. Nó có 4 băng chuyền để nhận đất hoặc đá từ các gàu xúc. Các vật liệu nhận được sau đó được xe chở đi với tốc độ 17km / giờ. Các dây đai riêng lẻ rộng 3,2m khiến chúng có thể dễ dàng mang theo một chiếc xe thông minh. Một trong những sự thật thú vị nhất của chiếc Bagger 288 là nó có thể dễ dàng vận chuyển được 13000 tấn nhờ vào mặt lốp rộng gần 800m2.

Cận cảnh siêu máy xúc 'quái vật' nặng hơn cả tháp Eiffel - Ảnh 2

Dây cáp cung cấp điện cho chiếc xe khổng lồ này dài 1.700m. Con số này bằng với mức tiêu thụ điện của một thành phố với 20.000 dân. Chiếc xe đã được sơn gần 40 tấn sơn. Máy bao gồm hai giá treo mỗi cột dài 45m và cáp treo bằng thép dài 2.200m.

Chiều cao của bánh gầu của xe là 21m, bằng với chiều cao của một tòa nhà 7 tầng. 18 gàu xe nặng hơn 3 tấn khi rỗng và có thể di chuyển 6,5 mét khối đất cùng một lúc. Người ta đã mất 5 năm để thiết kế và sản xuất chiếc xe này và phải mất thêm 5 năm nữa để lắp ráp nó. Chi phí cho chiếc xe là 100 triệu USD

Cận cảnh siêu máy xúc 'quái vật' nặng hơn cả tháp Eiffel - Ảnh 3

Chiếc xe này đã vượt qua tàu vũ trụ Apollo và Máy vận chuyển bánh xích của NASA để được chọn để di chuyển tàu con thoi với tư cách là phương tiện lớn nhất thế giới hiện nay. Để vận hành chiếc xe khổng lồ này, cần 5 người. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì bánh xe gầu có đường kính 21m nên cần nhiều người hơn để điều khiển đúng cách.

Cận cảnh siêu máy xúc 'quái vật' nặng hơn cả tháp Eiffel - Ảnh 4

Người ta sử dụng các rãnh bánh xích để đưa phương tiện đến địa điểm làm việc vì điều đó ít tốn kém hơn so với việc lắp ráp lại toàn bộ máy. Phương tiện này được thiết kế để sử dụng trong các mỏ than lộ thiên ở Đức. Mặc dù có kích thước khổng lồ và sức mạnh vô song, tuy nhiên tuổi thọ của chiếc xe không được lâu lắm.

(Theo Republicworld)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news