Tin mới

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản

Thứ năm, 01/04/2021, 20:22 (GMT+7)

Đồng phục nữ sinh luôn là một nét đẹp trong văn hóa của rất nhiều quốc gia trên thế giới. Thế nhưng tại Nhật Bản, vẫn có những nội quy kì quặc và gây khó hiểu.

Thời đi học, những bộ đồng phục luôn để lại những dấu ấn sâu đậm trong tâm trí nhiều người. Với giới trẻ hiện nay, những bộ đồng phục của nữ sinh Nhật Bản luôn để lại dấu ấn vì kiểu dáng và mẫu mã đẹp, hợp thời trang. Ngoài ra, dân tình còn ghi nhớ những bộ đồng phục này bởi chúng có những nội quy có phần kỳ quặc.

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 1

Mặc váy ngắn kể cả khi tuyết rơi

Những chiếc chân váy ngắn xòe vốn đã là hình ảnh gắn liền với nữ sinh Nhật Bản. Tùy từng trường, quy định về chiều dài chiếc váy đều khác nhau nhưng ngay cả khi trời rét, tuyết rơi mà vẫn bắt phải mặc váy ngắn thì có phần hơi kì quặc.

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 2

Trang Japan Today nêu chia sẻ của một bà mẹ về việc con gái phải mặc váy ngắn khi trời lạnh, thậm chí mặc một chiếc quần bó bên trong cũng không được phép với lý do trên.

Tuy nhiên, phần lớn vẫn phản đối vì mặc không đủ ấm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, không phải học sinh nào cũng thích mặc váy bởi nó gây ra khá nhiều bất tiện. Trang Japan Time từng đưa tin, một số trường học ở quận Nakano, Tokyo đã cho phép học sinh nữ chọn quần làm đồng phục.

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 3
Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 4

Chỉ mặc quần trong màu trắng

Thực tế đây là quy định khá phổ biến tại nhiều trường học tại Nhật Bản. Mới đây, trang Sora New24 có đăng tải bài viết các trường công lập ở tỉnh Saga, Nhật Bản quyết định bỏ quy định quần trong màu trắng của học sinh.

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 5

Quy định này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình bởi chẳng ai muốn mình bị kiểm tra xem mặc đồ trong màu gì. Tuy nhiên quy định này vẫn được nhiều trường giữ lại. Sora New24 dẫn chứng về một trường học tại thủ đô Tokyo yêu cầu học sinh chỉ được mặc đồ trong màu trắng và không được mặc đồ màu sắc, có in hình. 

Những nội quy mặc đồng phục kì quặc chỉ có tại Nhật Bản - Ảnh 6

Trước đó, theo trang Japan Today, ủy ban giáo dục tỉnh Nagasaki đã tiến hành một cuộc khảo sát tại các trường trung học và trung học cơ sở công lập trong tỉnh và nhận thấy quy tắc quần trong màu trắng phổ biến đến bất ngờ. Tuy nhiên, nhiều người khẳng định, quy định này sẽ sớm bị bác bỏ vì không phù hợp do chạm tới quyền cá nhân. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news